ClockThứ Bảy, 28/04/2018 10:39

Thưởng thức ẩm thực chay

TTH.VN - Từ ngày 27/4-2/5, không gian ẩm thực chay với chủ đề “Thân thiện môi trường – cuộc sống hạnh phúc” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15 Lê Lợi, TP. Huế).

Ẩm thực chay hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của riêng HuếĂn chay: Nét ẩm thực độc đáo của cố đô Huế“Môi trường hiền thiện, cuộc sống hạnh phúc”

Thưởng thức ẩm thực chay tạo nguồn năng lượng lành mạnh cho thân tâm

Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2018, mở đầu cho Lễ hội Hoa đăng – tỏa sáng niềm tin do Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức. Tại lễ khai mạc, ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Chương trình này góp phần đánh thức lòng thương yêu, tạo nguồn năng lượng lành mạnh cho thân tâm; góp phần bảo vệ môi trường văn hóa tâm linh, môi trường đạo đức xã hội, môi trường sinh thái…

Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món chay được chế biến từ thực phẩm tươi sạch, an toàn, giàu chất dinh dưỡng, thân thiện với môi trường, mang sắc thái ẩm thực chay cao cấp của xứ Huế.

Một số hình ảnh tại không gian ẩm thực chay:

Múa lân chào mừng khai mạc không gian ẩm thực chay

Đông đảo tăng ni phật tử đến thưởng thức các món chay

Các món ăn được chế biến từ những thực phẩm tươi ngon

Sau lễ khai mạc, quan khách thưởng thức các món chay tại không gian ẩm thực chay

Người dân lựa chọn các món chay tại gian hàng 

Người dân tỏ ra thích thú với các món chay

Nhiều bạn trẻ cũng đến để thưởng thức ẩm thực chay

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ được thưởng thức tô bún ngon nóng hổi vào sáng sớm thì chị chủ gánh bún vẩy tay ra ký hiệu đã hết trước sự hụt hẫng của thực khách. Những gánh bún vỉa hè bán sớm và cũng hết rất sớm như thế không hiếm ở Huế luôn cuốn hút người ăn theo cái vị riêng, độc đáo.

Gánh bún tinh mơ
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

TIN MỚI

Return to top