ClockThứ Bảy, 21/04/2018 10:24

Tiếp cận Festival Huế bằng ứng dụng thông minh

TTH - Theo Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018, không nhiều lễ hội trong cả nước hiện nay có xây dựng ứng dụng hỗ trợ du khách trên thiết bị di động.

Đồng hành cùng Festival400 tình nguyện viên tham gia tập huấn phục vụ Festival Huế 2018Tuyển Liên lạc viên phục vụ Festival Huế 2018

Ứng dụng còn hữu hiệu với tính năng chỉ đường

Tiện ích

Bà Mai Bá Kiều Phượng, Trưởng phòng Thông tin và Truyền thông Trung tâm Festival Huế cho hay, ứng dụng về Festival Huế trên điện thoại thông minh được khởi động từ năm 2014. Năm đó, ứng dụng do Trường cao đẳng Công nghiệp Huế hỗ trợ và được sử dụng nền tảng Windows Phone. Sang Festival Huế 2016, ứng dụng được phát triển thêm một bước, với nhiều tiện ích hơn, được ba đơn vị Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế và Công ty Gosu Chi nhánh Huế phối hợp thực hiện. Đây là năm mà ứng dụng đã được sử dụng trên cả ba nền tảng phổ biến IOS, Android và Windows Phone.

Theo BTC Festival Huế 2018, năm nay ứng dụng tiếp tục được nâng cấp, chỉnh sửa các tiện ích nhằm phù hợp hơn so với kỳ Festival Huế 2016. Ứng dụng có chức năng xem offline, tức là chỉ cần tải về lần đầu là đã có thể sử dụng mà không cần vào mạng. Do nền tảng Windows Phone ít được sử dụng nên ứng dụng Festival Huế năm nay sẽ được sử dụng trên hai nền tảng IOS và Android.

Theo bà Mai Bá Kiều Phượng, ứng dụng Festival Huế 2018 giúp những người tải về điện thoại có thể xem được toàn bộ lịch trình, các tiêu điểm, hoạt động cộng đồng trong festival, cũng như dễ dàng tìm hiểu thông tin về các đoàn nghệ thuật và lịch biểu diễn cụ thể. Ứng dụng còn cung cấp cho du khách thông tin về các điểm lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm đáng tin cậy; thông tin tổng quan về các điểm di tích lịch sử, văn hóa di sản, danh lam thắng cảnh, làng nghề… từ đó giúp du khách có thể tham quan thêm nhiều địa điểm kết hợp với các hoạt động của Festival Huế 2018.

Ông Lê Vĩnh Chiến, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh phân tích, khi xem thông tin chương trình Festival Huế 2018 trên ứng dụng, người sử dụng có thể xem được đầy đủ nội dung, thời gian, địa điểm biểu diễn, giá vé. Đồng thời, tích hợp thêm chức năng chỉ đường cho người sử dụng, nhất là những du khách mới lần đầu đến Huế. Một tính năng khác hy vọng sẽ làm cho người dùng hài lòng là hiển thị các điểm bán vé trên bản đồ, danh sách giá vé các chương trình, hỗ trợ tìm kiếm các điểm lưu trú, ẩm thực, các điểm tham quan và quan trọng nhất là ở các điểm này đều hiển thị số điện thoại, du khách dễ dàng điện thoại đặt vé xem festival cũng thông qua ứng dụng này.

Theo ông Lê Vĩnh Chiến, một tính năng nữa mà BTC tin chắc người dùng sẽ bất ngờ là ở phần cá nhân, khi chọn chương trình yêu thích và cài đặt thông báo nhắc nhở trước mỗi chương trình. Chẳng hạn, một chương trình của một đoàn nghệ thuật tại cung An Định diễn ra vào lúc 20h ngày 29/4, do bận công việc gì đó mà người dùng có thể quên, khi đến giờ hẹn đã cài đặt trước đó thì ứng dụng sẽ tự động báo và người sử dụng sẽ không bỏ lỡ chương trình yêu thích. Nếu muốn thông báo sớm hoặc muộn hơn, chỉ cần vào chỉnh sửa lại thời gian.

Một tính năng khác trong ứng dụng mà BTC Festival Huế 2018 khá tâm đắc là có thể giúp người dùng xem các chương trình đang diễn ra quanh vị trí người dùng đang đứng. Cụ thể, người dùng chỉ cần chọn vị trí đang đứng, ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm các chương trình đang diễn ra tại thời điểm đó. Chẳng hạn người dùng đang đứng ở Đại Nội vào lúc 20h ngày 30/4, trong khi đó có thêm 5 chương trình đang diễn ra trong phạm vi bán kính 3km (bán kính có thể tuỳ chọn) thì trên bản đồ sẽ xuất hiện các điểm diễn mà chương trình đó đang diễn ra. Người dùng chỉ cần chọn vào điểm diễn để biết thông tin chương trình và nếu muốn đến thì vào mục bản đồ, ứng dụng sẽ chỉ đường.

Ứng dụng giúp người dùng tìm hiểu thông tin về Festival Huế 2018 một cách dễ dàng

Sản phẩm của người Huế

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Festival Huế 2018 đánh giá, với mỗi kỳ Festival, BTC luôn lo lắng các thông tin về sự kiện lễ hội, hoạt động cộng động, thời gian, địa điểm khiến du khách khó tìm kiếm và đến đúng chỗ diễn ra. Khi có ứng dụng, phần nào thể giải quyết một cách thấu đáo hơn; trong đó, chính chức năng bản đồ định vị có trong ứng dụng sẽ hỗ trợ du khách tìm thấy nơi cần đến trong mọi lúc, mọi nơi.

Cũng theo ông Huỳnh Tiến Đạt, không ít các lễ hội trong nước và kể cả trên thế giới có xây dựng được ứng dụng riêng trên thiết bị di động cho người dùng. Điều mà BTC trân trọng là ứng dụng này được các đơn vị hỗ trợ miễn phí hoàn toàn, từ thiết kế, kinh phí thực hiện, BTC chỉ phối hợp cung cấp nội dung.

Ông Lê Vĩnh Chiến cho biết, ứng dụng này hoàn toàn do những người am hiểu về công nghệ thông tin ở Huế thực hiện. Mục đích của trung tâm là đóng góp trí tuệ và công sức, góp phần cho sự phát triển của Huế nói chung và các kỳ Festival Huế nói riêng. Qua đây, cũng khẳng định một điều rằng, nhân lực ở Huế, nhất là mảng công nghệ thông tin có thể đủ sức làm chủ công nghệ, có thể đáp ứng được những nhu cầu cao hơn của xã hội trong cuộc cách mạng 4.0 như hiện nay.

Để tải ứng dụng về điện thoại, người dùng chỉ vào kho ứng dụng App Store, Google Play, tìm với từ khóa Festival Huế là có thể tải về và sử dụng ứng dụng miễn phí.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top