ClockThứ Tư, 17/08/2022 06:23

Tiếp sức cho tân sinh viên

TTH - Cùng nhiều chính sách và phương cách hỗ trợ khác nhau, Trường đại học Khoa học (ĐHKH), ĐH Huế đã và đang đồng hành, tiếp sức để các tân sinh viên thuận lợi hơn khi bước chân vào giảng đường đại học.

Trường đại học Nông Lâm trao bằng cho hơn 80 tân tiến sĩ, thạc sĩTrường ĐH Nông Lâm trao bằng cho 652 tân kỹ sư và bác sĩ thú yTrường ĐH Sư phạm trao bằng cho 512 tân tiến sĩ, thạc sĩ

Nhiều hoạt động giúp các bạn tân sinh viên thích nghi với môi trường đại học. Ảnh: Trường ĐHKH, ĐH Huế

ThS. Thái Nhật Trường, Phó Trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên Trường ĐHKH, ĐH Huế cho biết: “Năm nay, nhà trường có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cùng cơ chế hỗ trợ tài chính hợp lý để thu hút sinh viên. Thủ khoa ngành có điểm đầu vào từ 25 điểm trở lên và từ 23 đến dưới 25 điểm được cấp học bổng tương đương 100% và 50% học phí theo ngành trúng tuyển cho học kỳ đầu tiên”.

Sinh viên có điểm đầu vào từ 23 điểm trở lên được cấp học bổng trị giá 25% học phí. Sinh viên thủ khoa toàn trường được cấp 15 triệu đồng từ các nguồn học bổng khuyến khích học tập, nhà tài trợ, miễn giảm học phí.

Song song với học bổng khuyến khích học tập xấp xỉ 3 tỷ đồng cho 300 sinh viên theo Nghị định của Chính phủ, hàng năm nhà trường còn tìm kiếm, liên kết các cơ quan, đơn vị để trao hàng trăm suất học bổng tài trợ trị giá cả tỷ đồng. Trong đó, học bổng Vallet 10 suất/năm, mỗi suất 26 triệu đồng, học bổng từ Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh 50 triệu đồng/năm...

Ngoài ra, mỗi ngành đào tạo cũng có chính sách học bổng riêng để khuyến khích tân sinh viên. Đơn cử ngành Kỹ thuật trắc địa - Bản đồ, học bổng dành cho 10% sinh viên có điểm đầu vào cao nhất ngành là 5 triệu đồng/suất. Với ngành Địa kỹ thuật xây dựng, con số này sẽ là 30% sinh viên với giá trị học bổng tương đương.

“Đặc biệt, riêng ngành Quản trị và phân tích dữ liệu, 30% thí sinh trúng tuyển sẽ được tham gia miễn phí một khóa học về AI trị giá 20 triệu đồng do các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này giảng dạy”, đại diện nhà trường cho biết thêm.

Để đảm bảo sinh viên trang trải được chi phí học tập và sinh hoạt, mỗi năm nhà trường cấp trung bình 500 giấy xác nhận để sinh viên vay vốn tín dụng tại địa phương. “Đối với sinh viên khó khăn hoặc gặp những sự cố đột xuất ngoài ý muốn, chúng tôi sẽ gia hạn đóng học phí để các em đảm bảo tiến độ học tập với thời gian gia hạn là 3 tháng. Cùng với đó, các chế độ, chính sách từ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên tàn tật có hộ nghèo, cận nghèo... đều được thực hiện một cách sát sao”, ThS. Thái Nhật Trường cho hay.

Không chỉ học bổng và các chế độ, chính sách, nơi ăn chốn ở cho tân sinh viên cũng là nhu cầu bức thiết khi các em bước vào giai đoạn sắp sửa nhập học này. Ngoài hệ thống ký túc xá được bố trí chung cho sinh viên đang học tập tại ĐH Huế, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, tìm kiếm và phối hợp với những địa chỉ nhà trọ. Mỗi năm nhà trường kết nối hàng trăm địa chỉ nhà trọ đáng tin cậy, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của các tân sinh viên.

Theo đại diện nhà trường, hoạt động đón chào tân sinh viên dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9. Đây sẽ là bước đệm đầu tiên để các tân sinh viên tìm hiểu, làm quen dần với giảng đường đại học. ThS. Thái Nhật Trường thông tin: “Để đồng hành cùng các em, ngoài trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết thông qua tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, Trường ĐHKH, ĐH Huế sẽ tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan liên quan, các chuyên gia, nhà tâm lý để tư vấn, hỗ trợ tân sinh viên về kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp cũng như kỹ năng thích ứng với môi trường học tập hoàn toàn mới”.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

TIN MỚI

Return to top