ClockThứ Sáu, 02/10/2020 16:11

Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đội ngũ giáo viên, người lao động

TTH.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đề ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Khối Giáo dục năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2020 - 2021.

Hỗ trợ đoàn viên công đoàn khắc phục hậu quả sau bão số 5“Đêm hội trăng rằm” cho con em đoàn viên, người lao động thành phốHơn 80 cầu thủ tranh tài Giải bóng đá nữ đoàn viên, công nhân lao động khối doanh nghiệpGần 200 đoàn viên công đoàn Phú Vang tham gia hiến máu tình nguyện

Đại diện công đoàn trao quà cho giáo viên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19

Năm học vừa qua, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và chương trình công tác. Hoạt động chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ nhà giáo, người lao động được chú trọng theo hướng thiết thực hơn. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động được công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tiếp tục triển khai thực hiện tốt.

Nổi bật, hoạt động chung tay phòng chống dịch COVID-19 được LĐLĐ thành phố và các công đoàn cơ sở Khối Giáo dục đặc biệt quan tâm. Trong đợt 1, có hơn 1.000 giáo viên, nhân viên được hỗ trợ tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm; hơn 250 đoàn viên, người lao động tình nguyện góp sức cho các khu cách ly tập trung.

Năm học 2020 - 2021, LĐLĐ thành phố đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ giáo viên, người lao động; tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn, chăm lo sức khỏe cho cán bộ nhà giáo, người lao động; phát động và triển khai các phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 phù hợp với nhiệm vụ chính trị của ngành giáo dục...

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top