ClockThứ Sáu, 26/06/2020 21:13

Tiếp tục quan tâm nguồn lực cho dự án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế

TTH.VN - Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng tại buổi kiểm tra tiến độ dự án đầu tư hạ tầng khu tái định cư dự án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế chiều 26/6. Cùng đi có Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, lãnh các sở ngành liên quan và UBND TP. Huế.

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúcNghiên cứu, đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Phú BàiGóp sức xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc giaThi công thí điểm, tìm phương án tu bổ bờ kè Kinh thành HuếTrao tiền hỗ trợ cho 28 hộ nghèo, cận nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếCung đường đi bộ thơ mộng ven sông Hương: Thêm sinh khí mới cho Huế

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng kiểm tra tiến độ dự án đầu tư hạ tầng khu tái định cư dự án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế

Báo cáo tiến độ di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I hệ thống kinh thành Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, đến nay, các hộ dân đã bàn giao mặt bằng khu vực Thượng Thành, các lực lượng đang thu dọn để trả lại mặt bằng cho di tích.

Về đầu tư công trình xây dựng hạ tầng khu tái định cư phía Bắc Hương Sơ, khu vực 1 và khu vực 2 có 9,98ha với kinh phí 116 tỷ đồng, đã hoàn thành và giao đất cho các hộ tại khu vực Thượng Thành để xây dựng nhà và ổn định cuộc sống. Tỉnh đang xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống cho 25 hộ nghèo, giá trị mỗi căn 202 triệu đồng với phương thức chìa khóa trao tay.

Hiện tỉnh đang tiến hành khởi công xây dựng hạ tầng để phục vụ bố trí tái định cư cho các hộ tại khu vực Eo Bầu, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9 năm 2020. Khu vực tái định cư 5,6,7 và 8 sẽ tiến hành khởi công vào ngày 15/7 để bố trí cho các khu vực di dời còn lại, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11 năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là cuộc di dân có tính lịch sử, công tác giải phóng mặt bằng được thuận lợi nhờ xuất phát từ nguyện vọng, sự đồng thuận cao của các hộ dân thuộc đối tượng di dời, sự chỉ đạo tâm huyết của Thủ tướng và các Bộ, ngành, sự quan tâm của các cơ quan, Quốc hội, sự sẵn sàng với trách nhiệm cao của các cấp chính quyền. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bộ KH&ĐT tiếp tục ủng hộ dự án của tỉnh Thừa Thiên Huế, có những hướng dẫn cho tỉnh cũng như tham mưu cho Chính phủ hỗ trợ nguồn lực để tỉnh hoàn thành dự án.

Trao 110 suất quà cho các hộ chính sách và hộ nghèo thuộc dự án tái định cư khu vực kinh thành Huế

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực, phấn đấu, phát huy lợi thế, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, cũng như cả nước. Đặc biệt đánh giá cao sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện cuộc di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế. Đây được coi là “một cuộc cách mạng lớn” giúp người dân có được cuộc sống tốt hơn; đồng thời trả lại hiện trạng cho di tích. Ngay từ khi dự án mới khởi động, Bộ KH&ĐT đã có sự ủng hộ nhất định để tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện dự án, cũng như để người dân sớm có được nơi ở mới đẹp hơn, khang trang hơn.

Bộ trưởng đề nghị người dân tiếp tục đồng thuận cao với tỉnh để công tác giải phóng mặt bằng được đảm bảo tiến độ. Bộ KH&ĐT sẽ đồng hành cùng tỉnh, tham mưu Trung ương có những hỗ trợ, giúp đỡ địa phương về nguồn lực để dự án sớm hoàn thành, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế xã hội cho địa phương, đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đã trao 110 suất quà cho các hộ chính sách và hộ nghèo thuộc dự án.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên

TIN MỚI

Return to top