ClockThứ Bảy, 22/08/2020 09:06

Tính năng ẩn giấu ảnh trên iOS 14 chưa thực sự bảo mật

Với iOS 14, người dùng có khả năng không cho hiển thị thư mục ảnh đã ẩn, một nâng cấp so với các phiên bản iOS trước. Dù vậy, kẻ xâm nhập chủ đích vẫn có thể dễ dàng vào Settings để mở lại.

iOS 14 beta bị bẻ khoá

Nhiều năm qua, người dùng iPhone và iPad thường bày tỏ muốn được nâng cấp tính năng ẩn giấu ảnh khỏi thư viện ảnh. Theo ghi nhận của 9to5Mac, Apple cuối cùng cũng hỗ trợ tốt hơn tính năng này cho iOS 14, “xóa dấu vết” của hình ảnh người dùng muốn ẩn khỏi ứng dụng Photos.

Trong các phiên bản iOS trước, người dùng đã có cách để ẩn ảnh. Cụ thể là trong lúc xem ảnh, người dùng nhấn nút Share và chọn Hide. Tuy nhiên, thao tác này chỉ xóa ảnh khỏi tab Library chính. Người khác vẫn có thể dễ dàng tìm thấy ảnh đã ẩn bằng cách vào Albums => Other Albums => Hidden.

Với iOS 14, người dùng có khả năng không cho thư mục Hidden hiển thị như trước. Hãy mở Settings => Photos và tắt phần Hidden Album. Sau đó trong ứng dụng Photos, sẽ không ai thấy thư mục Hidden, ảnh được ẩn đi sẽ hoàn toàn biến mất.

Có nhiều lý do khiến người dùng muốn ẩn ảnh. Có thể người ta chụp ảnh nhưng không muốn nhiều người xem. Có thể người dùng chụp màn hình để lưu lại, nhưng không muốn làm lộn xộn thư viện ảnh của mình.

Mặc dù đây là một bước nâng cấp đúng hướng, nhưng vẫn có người dùng muốn nhiều hơn thế. Hiện nay, kẻ xâm nhập có chủ đích vẫn có thể dễ dàng mở ứng dụng Settings, sau đó bật lại công tắc hiển thị thư mục Hidden.

Nhiều người đang yêu cầu Apple nâng cấp thêm cách khóa album ẩn, sử dụng mật khẩu, Touch ID, hoặc Face ID. Nếu vậy, đó sẽ là lớp xác thực thứ hai, bên cạnh giai đoạn mở khóa màn hình điện thoại. Hiện nay, Apple đã cho phép người dùng khóa các bản ghi chú bằng mật khẩu trong ứng dụng Notes.

Theo ictnews.vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

Shopee chính là sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi lớn. Nếu biết cách săn mã giảm giá, khách hàng có thể mua hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn mã hiệu quả. Chính vì thế, Thatcoupongirl.com đã ra đời để cung cấp mã giảm giá shopee miễn phí cho các tín đồ săn sale trên shopee.

Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

TIN MỚI

Return to top