ClockThứ Năm, 16/12/2021 13:30

“Tình nguyện mùa đông” - vì an sinh xã hội

TTH - Năm nay, chuỗi hoạt động của Chương trình “Tình nguyện mùa đông” do các cấp bộ Đoàn triển khai tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong mùa dịch

Đại diện Thị đoàn Hương Trà trao tặng Túi an sinh cho các hoàn cảnh khó khăn

Cuối tháng 11 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2021 tại huyện A Lưới.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh ra mắt CLB Cộng đồng tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Dự án “Nuôi em - Thừa Thiên Huế”, với mục tiêu hỗ trợ 1.000 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa bàn vùng núi. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã kêu gọi hỗ trợ cho 426 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nam Đông và A Lưới.

Bên cạnh đó, một loạt hoạt động an sinh xã hội khác cũng được triển khai như: tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và 10 phần quà cho thanh niên gặp khó khăn đột xuất; hỗ trợ 100 túi an sinh cho người dân ảnh hưởng dịch bệnh…

Nhận được suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng, em Ngọc Thị Châu Chun, học sinh Trường THPT Hương Lâm (A Lưới) chia sẻ, số tiền hỗ trợ giúp em trang trải học phí, mua sách vở, giảm bớt khó khăn cho gia đình trong lúc dịch bệnh như hiện nay.

Đại diện Tỉnh đoàn chia sẻ, xuất phát từ tình hình mùa đông tại các huyện miền núi và một số xã vùng sâu, vùng xa thường có rét đậm, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ra quân Chương trình Tình nguyện mùa đông nhằm phát động toàn Đoàn, Hội triển khai các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết, Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2021” tập trung các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ cho bà con ở những xã khó khăn. Từ đầu tháng 11 đến nay, đơn vị đã kết nối, phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân triển khai tặng hàng trăm túi an sinh cho những hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình đang tiếp tục được triển khai và dự kiến sẽ nối dài với Chương trình “Xuân tình nguyện” cho đến hết tháng 2/2022.

Với Thị đoàn Hương Trà, Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2021” đã được khởi động với 50 túi quà an sinh trao cho các thanh niên yếu thế, thanh niên hoàn lương và các trường hợp trong chương trình “650 bữa cơm có thịt”. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp tục hành trình trao tặng các túi quà an sinh gồm lương thực, thực phẩm đến các hộ gia đình bị phong tỏa.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm nay được các cấp bộ Đoàn triển khai với tinh thần thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, tránh tập trung đông người.

Trên cơ sở đó, tùy tình hình thực tế tại mỗi địa phương mà tổ chức Đoàn có cách tổ chức hoạt động khác nhau; nhưng mục tiêu chung vẫn là hướng đến các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ bà con ở các vùng biên giới, vùng cao và người dân trong khu phong tỏa, gặp khó khăn do dịch bệnh.

“Những hoạt động trong Chương trình “Tình nguyện mùa đông” cần sự kết nối, vận động nguồn lực từ các ban ngành, đoàn thể và tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm. Để chương trình năm nay thu hút được kết quả tốt nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tranh thủ đa dạng các nguồn lực vận động để hỗ trợ Nhân dân tỉnh nhà”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Thị Phương Hiền cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Return to top