ClockThứ Sáu, 13/04/2018 14:43

Tình nguyện viên Festival Huế 2018: Chuẩn bị tâm thế nhập cuộc

TTH - Festival Huế 2018 đang đến gần. Cùng với sự chuẩn bị về mọi mặt, đội ngũ tình nguyện viên (TNV) đã sẵn sàng tâm thế hỗ trợ cho lễ hội văn hoá nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế này.

400 tình nguyện viên tham gia tập huấn phục vụ Festival Huế 2018Tuyển Liên lạc viên phục vụ Festival Huế 2018

Sau giờ lên lớp, Nguyễn Văn Tâm (sinh viên năm cuối Khoa tiếng Pháp, Trường đại học Ngoại ngữ Huế) lại dành thời gian tìm hiểu về các lễ hội, chương trình nghệ thuật lớn cũng như các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia Festival Huế 2018 để làm tốt nhiệm vụ của một TNV. Là sinh viên năm cuối, giao tiếp thông thạo tiếng Pháp, song Tâm thấy bản thân vẫn cần trang bị thêm kiến thức.

Tập huấn kỹ năng cho tình nguyện viên Festival Huế 2018

Tâm chia sẻ: "Khi đăng ký tham gia TNV Festival Huế, em lên kế hoạch tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến di sản văn hoá Huế, sản vật, con người Huế. Đến thời điểm hiện tại, em khá tự tin là sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ". Tâm đã từng tham gia nhiều hoạt động lớn như 3 lần tham gia Trường hè sinh viên Pháp ngữ dành cho sinh viên Pháp ngữ khu vực Đông Nam Á tại Huế, Hà Nội và Băng Cốc (Thái Lan).

Xuất sắc vượt qua hơn 1.600 hồ sơ dự tuyển, hai bạn Châu Văn Hảo và Phùng Thảo My, cùng là sinh viên năm 4, Trường đại học Y- Dược Huế hào hứng chờ đợi sự kiện này. Cả hai đều có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh, đã từng là TNV của Festival 2016. Theo Hảo, điều cần thiết nhất ở mỗi TNV là sự nhiệt tình, đam mê và nỗ lực. "Em cảm thấy rất tự hào và hứa sẽ nỗ lực hết sức để góp phần nhỏ vào thành công của Festival Huế năm nay".

Còn với cô gái xinh xắn, nhỏ nhắn Lê Thị Ngọc My, học sinh l1 chuyên Toán, Trường đại học Khoa học Huế, ngoài dành thời gian tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, du lịch Huế... , em còn trau dồi kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn thuyết minh để khi có cơ hội sẽ giới thiệu đến các đại biểu, khách mời. "Em mong muốn quảng bá thêm hình ảnh Huế đến với du khách trong nước và quốc tế", Ngọc My bộc bạch.

Để trở thành TNV Festival 2018, các bạn trẻ phải trải qua hai vòng sơ tuyển và thi tuyển. Từ hơn 1.600 hồ sơ ban đầu, Ban điều hành đã chọn ra 300 TNV để thành lập đội hình tình nguyện. Ngoài những ưu tiên về nắm vững kiến thức về Festival Huế, các TNV phải năng động và nhiệt tình, có kỹ năng ứng xử, giao tiếp, xử lý tình huống. Mới đây, các TNV được tập huấn đợt cuối nhằm nắm bắt thêm thông tin về tổ chức sự kiện, cách giải quyết một số vấn đề thường gặp, chức năng, nhiệm vụ TNV, các địa chỉ liên lạc khi cần thiết... và đi thực tế để sẵn sàng cho hoạt động chính thức diễn ra vào cuối tháng 4 này.

Anh Ngô Hà Trung, Trưởng ban Thanh niên Trường học Tỉnh đoàn, phụ trách chương trình TNV phục vụ Festival Huế 2018 cho biết thêm: "Dựa trên những tiêu chí các TNV đáp ứng trong đợt tuyển chọn hay các kỹ năng chuyên môn khác, chúng tôi chia các em thành 20 tổ để bố trí làm việc tại các khu vực, chương trình lễ hội và các địa điểm khác nhau để hỗ trợ cho Ban tổ chức. Ở mỗi vị trí, dựa vào thế mạnh của mình, các em được tập huấn chuyên sâu hơn để làm thật tốt công việc".

Theo chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, TNV được chọn là những bạn năng động, nhiệt tình, am hiểu về lịch sử, văn hoá, con người và ẩm thực Huế. Qua các buổi tập huấn, ý thức của các TNV rất tốt. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngoài những phản hồi tích cực về đội ngũ TNV, chúng tôi cũng nhận được một vài thông tin góp ý như một số TNV vì chú tâm xem các chương trình nghệ thuật hay mải mê chụp ảnh với các thần tượng mà quên mất nhiệm vụ của mình, do đó, ngay từ đầu, Ban điều hành đã quán triệt và đưa ra các quy định về hoạt động của TNV để các em thực hiện. Sau đợt này, những bạn trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ được Tỉnh đoàn khen thưởng, vừa để ghi nhận vừa tạo động lực cho các bạn tham gia ở những sự kiện tiếp theo.

Bài, ảnh: Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top