ClockThứ Ba, 21/02/2012 05:25

Tình nguyện viên Festival Huế - ước mong của nhiều bạn trẻ

Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7 - 15/4, công tác chuẩn bị Festival diễn ra hết sức khẩn trương. Đặc biệt hơn, không khí tuyển chọn tình nguyện viên cho Festival năm nay cũng đang hết sức sôi nổi.

Anh Bùi Hữu Phúc, chuyên viên Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, phụ trách tiếp nhận đơn đăng ký cho biết: Hiện tại, đã có hơn 1.000 bạn đến đăng ký tham gia tình nguyện viên (chủ yếu là sinh viên, học sinh). Tuy mới phát động, nhưng các bạn trẻ rất hăng hái tham gia, Festival năm 2010 có tới 3.000 bạn đăng ký. Cũng giống như các năm trước, sau khi tiếp nhận các hồ sơ đăng ký, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức các vòng thi tuyển chọn ra 500-700 em, sau đó tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng mềm… và cuối cùng chọn ra 300 em xuất sắc nhất để trở thành những tình nguyện viên chính thức. Như vậy, việc trở thành một tình nguyện viên sẽ là một niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn trong công việc đối với các tình nguyện viên “áo xanh”.

Bạn Trần Lê Phương Anh, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, từng có kinh nghiệm làm tình nguyện viên Festival năm 2010 chia sẻ: “Năm nay, mình tiếp tục đăng ký làm tình nguyện viên, công việc đó thật thú vị, nó không chỉ giúp mình được trải nghiệm kiến thức thực tế mà còn học hỏi rất nhiều điều trong cuộc sống… Qua đó, mình nhanh nhẹn và trưởng thành hơn”.

Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận đơn đăng ký tình nguyện viên Festival Huế 2012 đến ngày 20/2. Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 10/3 để chọn ra 350 tình nguyện viên. Vòng kiểm tra cuối cùng sẽ chọn ra chính thức 300 tình nguyện viên chính thức. Các bạn quan tâm có thể liên hệ trực tiếp đến văn phòng Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế (32 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế) hay đăng ký trực tiếp tại các văn phòng Đoàn trường trực thuộc.

“Được khoác trên mình áo xanh tình nguyện là niềm ước ao của nhiều bạn sinh viên như tụi mình.Năm ngoái, mình cũng đăng ký tham gia nhưng vì vòng sơ tuyển trùng với ngày thi nên đành bỏ giữa chừng. Năm nay, mình đã chuẩn bị kha khá vốn kiến thức để tham gia cho các vòng sơ tuyển chọn tình nguyện viên Festival. Hy vọng, ước mơ được khoác chiếc “áo xanh” tình nguyện của mình sẽ trở thành hiện thực” – Bạn Nguyễn Song Yến Phương, sinh viên Khoa Du lịch tâm sự.

Không chỉ có các bạn sinh viên đến đăng ký đông mà các em học sinh trung học phổ thông cũng rất muốn thể hiện sự tự tin của mình, chứng tỏ mình có những kỹ năng cần thiết và vốn ngoại ngữ không thua kém gì các bậc đàn anh, đàn chị. Bạn Nguyễn Thị Quyên, học sinh khối chuyên tiếng Anh, Trường đại học Khoa học Huế cho biết: “Em rất muốn được trở thành tình nguyện viên Festival 2012. Em nghĩ, đây sẽ là cơ hội lớn để mình thử mang vốn kiến thức đã tích lũy được trong nhà trường áp dụng vào thực tế. Festival Huế có rất nhiều khách quốc tế tới, vì vậy những tình nguyện viên cần phải có trình độ ngoại ngữ giao tiếp tốt”.

Công việc của các tình nguyện viên tại Festival Huế là chỉ dẫn du khách đường đến các khu du lịch, các điểm biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét văn hóa Huế đến du khách, giúp đỡ các chương trình hoạt động nghệ thuật lớn. Công việc cũng tương đối vất vả nhưng hầu hết các bạn trẻ đều mong muốn tham gia vì không muốn bỏ lỡ cơ hội…

Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư đoàn Khoa Du lịch cho biết: “Đoàn trường sẽ tạo mọi điều kiện cho các em sinh viên đăng ký tham gia tình nguyện viên. Đây cũng giống như một đợt thực tập rèn kỹ năng cho các em để trở thành các hướng dẫn viên du lịch giỏi sau này…”.

Thông qua những “áo xanh” tình nguyện trẻ đầy nhiệt huyết có mặt khắp nơi trong quá trình diễn ra lễ hội, du khách từ mọi miền đất nước và trên thế giới có thể cảm nhận được lòng mến khách và sự chu đáo của thế hệ trẻ đất Cố đô.

Phạm Tăng - Lê Trang

 

Không chỉ hướng dẫn du khách, các tình nguyện viên còn tham gia vào các chương trình nghệ thuật lớn.

Tranh thủ ăn nhanh bữa tối rồi tiếp tục làm nhiệm vụ đã giao…

Tình nguyện viên luôn cởi mở, nhiệt tình chụp ảnh với các đoàn du khách nước ngoài (ảnh chụp Festival Huế 2010).

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top