ClockThứ Bảy, 27/03/2021 15:01

Tình thương, trách nhiệm

TTH - Không chỉ trao yêu thương đến người dân bằng “Nồi cháo yêu thương”, đoàn viên Công an thị xã Hương Trà còn là lực lượng xung kích trên nhiều hoạt động.

Dấu ấn công trình thanh niênKhen thưởng Công an TX. Hương Trà phá thành công chuyên án lừa đảo bằng công nghệ cao

Những phần cháo yêu thương được trao tận tay người bệnh

Ấm lòng

Được thành lập từ đầu năm 2017, những nồi cháo gửi gắm yêu thương, chia sẻ được nấu và trao đi bằng sự cố gắng của đơn vị sáng lập – Đoàn Công an thị xã Hương Trà.

Sau thời gian vắng bóng vì dịch bệnh COVID-19, sáng 20/3, nồi cháo yêu thương thứ 82 của Đoàn Công an Hương Trà quay trở lại với Bệnh viện Trung ương cơ sở 2 với gần 200 suất cháo miễn phí.

Cháo được phục vụ lúc 6h30 sáng, những phần cháo thịt và rau củ thơm ngon nhanh chóng được trao đến tay bệnh nhân và người nhà đang chăm sóc, điều trị tại đây.

Nhận được phần cháo nóng trên tay, chị Nguyễn Thu Hà, 38 tuổi, người dân Hương Trà xúc động: “Tôi đến đây chăm sóc con trai đang nằm viện. Lần đầu tiên được nhận cháo, thật sự rất vui và cảm thấy ấm lòng. Đây là hoạt động từ thiện có ý nghĩa thiết thực, phần nào giúp những người bệnh khó khăn an lòng điều trị. Vì vậy, mong những bát cháo yêu thương tiếp tục đồng hành cùng những gia đình nghèo như chúng tôi trong thời gian tới”.

Để có những phần cháo nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng, từ chiều hôm trước, các thành viên của Chi đoàn Công an thị xã đã chuẩn bị sơ chế nguyên liệu để sáng sớm hôm sau kịp nấu, chia phần đảm bảo vệ sinh. Không chen lấn xô đẩy, mọi người tự giác lấy đủ phần ăn cho mình và người thân. “Hôm nào nhóm cũng nấu thêm 10-15 suất để dành cho những ai chưa nhận được phiếu đã phát trước đó. Mỗi phần cháo tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng của những người thực hiện, với mong muốn trao gửi yêu thương”, Bí thư Đoàn Công an thị xã Hương Trà Nguyễn Sư Thanh chia sẻ.

Đến nay, “Nồi cháo yêu thương”đã tổ chức được 82 đợt. Bình quân mỗi tháng sẽ có 2 lần đơn vị phát cháo tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà và Bệnh viện Trung ương cơ sở 2. Riêng năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên “Nồi cháo yêu thương” chỉ thực hiện được 5 đợt. Kinh phí để tổ chức hoạt động do đoàn viên Công an thị xã ủng hộ và vận động sự đóng góp, hỗ trợ của các mạnh thường quân, mỗi năm gần 40 triệu đồng.

Xung kích trên nhiều hoạt động

Thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, đoàn viên Công an Hương Trà là lực lượng xung kích, nòng cốt trong thực hiện tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Công an thị xã, góp phần cùng đơn vị đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột biến, bất ngờ.

Tuổi trẻ Công an thị xã còn tổ chức triển khai thực hiện công trình thanh niên "Tuyến đường bình yên". Qua đó, tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn ở thị xã, đến nay đã tổ chức 19 lượt tuần tra với 57 đoàn viên tham gia. “Qua các đợt tuần tra, tình hình trộm cắp tài sản, liên quan đến an ninh trật tự cơ bản giảm ở các tiêu chí: về số vụ, số đối tượng phạm pháp hình sự và trộm cắp, gây rối”, Bí thư Đoàn Công an thị xã Nguyễn Sư Thanh cho hay.

Ngoài ra, định kỳ, Đoàn Công an Hương Trà còn thực hiện các hoạt động tình nghĩa, tổ chức thăm, tặng quà cho trường hợp “Em nuôi của Đoàn” là em Trương Thị Thu Uyên ở phường Hương Hồ và chương trình “Bữa cơm có thịt” cho gia đình ông Ngô Thương tại xã Hải Dương, hai trường hợp do Đoàn Công an thị xã đảm nhận.

Hiện, đoàn viên của chi đoàn đang đảm nhận việc làm thêm ngày ngoài giờ vào các ngày thứ 7, chủ nhật để phục vụ Nhân dân có nhu cầu đến làm căn cước công dân. Tính đến nay, đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, làm thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 5.400 trường hợp.

Bài, ảnh: VI QUÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Tình thân ở HTX Tình thương

Không chỉ là nơi gia công, sản xuất các mặt hàng thủ công, Hợp tác xã (HTX) Tình thương (Phong Điền) đã trở thành mái nhà thứ hai ấm áp của nhiều lao động là người mù, người khiếm thị và người khuyết tật.

Tình thân ở HTX Tình thương
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Return to top