ClockThứ Ba, 26/04/2016 19:50

Tổ chức hội thảo về ẩm thực Huế

TTH - Chiều 25/4, Ban Tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế Ẩm thực Huế tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Hội thảo khoa học quốc tế Ẩm thực cung đình và dân gian Huế - một chương trình chính trong Festival Huế 2016.

Hội thảo do Công ty TNHH Phú Đạt Gia chủ trì sẽ diễn ra ngày 3/5 tại Khách sạn Indochine Palace với tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa lịch sử Việt Nam và các nước: Hàn Quốc, Đức, Hoa Kỳ, Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, doanh nghiệp người Việt đang sinh sống, làm ăn phát đạt ở Thái Lan, Lào, Đức... bằng việc mở nhà hàng bán món ăn Huế tại nơi họ sinh sống.

Hội thảo nhằm thúc đẩy sưu tầm, nghiên cứu những món ngon vật lạ của ẩm thực Huế đã thất truyền; luận giải những giá trị văn hóa, y dược, thổ nhưỡng mà ẩm thực Huế đem lại gắn với phát triển du lịch. Hội thảo cũng sẽ chỉ ra những hạn chế trong việc bảo tồn, khai thác một cách pha tạp làm hạ thấp giá trị ẩm thực Huế, nhất là về tình trạng ô nhiễm môi trường trong sản xuất nuôi trồng và vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024

Festival “Tết Huế” do TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chào đón năm mới 2024, trong đó điểm nhấn là chương trình “Tết Huế”, được tổ chức thường niên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024
Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

Cùng với sáu món ăn tiêu biểu của Huế được vinh danh, nhiều món ăn khác của các địa phương tại Thừa Thiên Huế có thể tiếp tục lọt top “1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và để góp phần đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực.

Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

TIN MỚI

Return to top