ClockThứ Tư, 06/10/2021 16:49

Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII phù hợp với tình hình mới

TTH.VN - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2513/QĐ-BVHTTDL điều chỉnh một số nội dung trong Đề án “Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII”. Trên cơ sở đề án này, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Du lịch xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức liên hoan phim trong tình hình mới.

Lùi thời gian tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sang tháng 11/2021Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIILiên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra từ ngày 12 đến 16/9 tại Huế

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam bản sắc, hiện đại và nhân văn”, liên hoan phim diễn ra từ ngày 18 đến 20/11. Do dịch bệnh nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ tổ chức đơn giản với hình thức họp báo kết hợp khai mạc. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào 20h ngày 20/11 tại Nhà hát Sông Hương. Các hoạt động chính trong liên hoan phim cũng sẽ được rút gọn.

Các sự kiện bên lề như tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam XXII, chương trình phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ được phát trên sóng VTV và phát trực tuyến trên nền tảng số VTVGo.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức triển lãm “Thừa Thiên Huế, điểm đến của các nhà làm phim” tại khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế hoặc công viên bờ sông Hương.

Trong khuôn khổ liên hoan phim, Sở Du lịch sẽ tổ chức triển lãm ảnh “Sáng kiến điểm đến an toàn - Huế và bạn” từ ngày 18 đến 21/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị. Chương trình thời trang áo dài và điện ảnh sẽ do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vào tối ngày 18/11 tại Học viện Âm nhạc Huế. Chương trình áo dài cộng đồng do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tại khu vực phố đi bộ bờ sông Hương vào ngày 19/11...

Trong trường hợp dịch COVID-19 được kiểm soát, Thừa Thiên Huế cho các rạp chiếu phim hoạt động trở lại thì Ban tổ chức sẽ chiếu phim tại một số cụm rạp trên địa bàn TP. Huế.

Hiện nay, Sở Văn hóa và Thể thao đang rà soát, xây dựng kịch bản chi tiết để có phương án và giải pháp phù hợp, vừa có thể tổ chức thành công liên hoan phim vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID - 19.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

TIN MỚI

Return to top