ClockThứ Bảy, 28/04/2018 22:40

Tò mò với Núi lửa số 6899

TTH.VN - Tối 28/4, nhiều khán giả đã kéo đến công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế) để xem trình diễn Núi lửa.

Nghệ sỹ Gwendolie Robin đang rắc nguyên liệu tượng trưng cho dải thiên hà.

Theo đó, Phái đoàn Wallonnie – Bruxelies tại Việt Nam giới thiệu tới khán giả chương trình nghệ thuật trình diễn hết sức đặc sắc mang tên Núi lửa 6899 của nghệ sĩ trình diễn đến từ Wallonnie – Bruxelies. Đó là bà Gwendolie Robin.

Núi lửa số 6899 là một màn nghệ thuật trình diễn đề cập đến một yếu tố liên quan đến cả vũ trụ và trái đất, đó chính là nước. Màn trình diễn tìm kiếm những gì kết nối chúng ta với thế giới của các vì sao và đại dương thông qua mối quan hệ của con người với nước.

Màn trình diễn nghệ thuật này diễn lấy cảm hứng từ khoa học, đặc biệt là thiên văn học và địa chất. Thiên văn giúp chúng ta quan sát bầu trời, các thiên hà và tận cùng của vũ trụ. Địa lý giúp chúng ta tìm hiểu đất, đá, sự hình thành, sắp xếp của núi non và các cấu trúc của chúng. 

Màn trình diễn lung linh sắc màu

Nghệ sĩ Gwendolie Robin cho biết: “Thông điệp của màn trình diễn núi lửa ngày hôm nay nhằm mang đến cái nhìn nghệ thuật đương đại cho Festival Huế 2018. Sở dĩ gọi là núi lửa vì trong quá trình trình diễn của tôi, tôi mô tả mối liên hệ của nước với thiên hà, đất và sự hình thành của trái đất”.

Trong khoảng thời gian 30 phút, tiết mục nghệ thuật đương đại này đưa người xem vào hành trình khám phá bí ẩn của bầu trời và Trái đất. Thông qua âm thanh và hình ảnh, nghệ sỹ đã tái hiện lại hình ảnh một ngôi sao chổi rơi vào trái đất, một miệng núi lửa đã hình thành, những biến đổi khác nhau diễn ra... thu hút sự tò mò của khán giả xung quanh.

Vào 18h30 ngày 30/4, chương trình độc đáo này tiếp tục diễn ra.

Tin, ảnh: Xuân Quảng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoa đăng rực sáng dòng Hương cầu quốc thái dân an

Tối 1/5, tại công viên Dã Viên (TP. Huế), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ hội hoa đăng “Tỏa sáng niềm tin” - một chương trình xã hội hóa tại Festival Huế 2018 với nhiều tiết mục đặc sắc. Lễ hội kết thúc bằng nghi thức thả hoa đăng trên sông Hương cầu nguyện cho đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, Nhân dân an cư lạc nghiệp, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa Phật giáo ở vùng đất Cố đô.

Hoa đăng rực sáng dòng Hương cầu quốc thái dân an
Return to top