ClockThứ Sáu, 16/09/2022 17:54

Tòa án Nhân dân huyện Phú Lộc lần đầu tổ chức xét xử trực tuyến

TTH.VN - Thực hiện Nghị quyết số 33 của Quốc hội về tổ chức phiên tòa trực tuyến, ngày 16/9, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Phú Lộc phối hợp với cơ quan có liên quan tổ chức các điểm cầu trực tuyến, đưa ra xét xử sơ thẩm 4 vụ án hình sự về “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Trộm cắp tài sản”.

Hiệu quả từ xét xử trực tuyếnĐể pháp luật đi vào cuộc sống

Các cơ quan tố tụng huyện Phú Lộc tiến hành phiên tòa trực tuyến

Trên cơ sở phối hợp của TAND huyện với Viện kiểm sát nhân dân, Công an huyện Phú Lộc và sự hỗ trợ của TAND tỉnh, các phiên tòa trực tuyến tổ chức tại 2 điểm cầu, gồm điểm cầu trung tâm tại hội trường xét xử TAND huyện và điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Lộc.

Các phiên tòa đã diễn ra thuận lợi mà không phải trích xuất bị cáo đến Tòa án; việc xét xử trực tuyến đã đảm bảo chất lượng, tất cả tình tiết nội dung của vụ án đều được người tiến hành tố tụng làm rõ; bị cáo, bị hại, đương sự, người tham gia tố tụng khác được trực tiếp theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh và tham gia các trình tự, thủ tục tố tụng của phiên tòa bằng lời nói, hành vi tố tụng liên tục, công khai.

Ngoài ra, phiên tòa còn kết hợp chiếu các hình ảnh hiện trường vụ án, công bố lời khai của người làm chứng vắng mặt tại phiên tòa để làm rõ hơn các tình tiết của vụ án.

Theo Chánh án TAND huyện Phú Lộc – ông Phan Sang, đây là các phiên tòa trực tuyến đầu tiên trong TAND huyện Phú Lộc. Trong thời gian đến, TAND huyện Phú Lộc sẽ tăng cường tổ chức phiên tòa trực tuyến góp phần bảo đảm việc xét xử của TAND được nhanh chóng, kịp thời; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo, đương sự, tổ chức và cá nhân có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo, đương sự, tổ chức và cá nhân tham gia phiên tòa…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top