Thể thao quốc tế

Tỏa sáng của những ngôi sao

ClockThứ Hai, 05/12/2022 14:25
TTH.VN - Không có bất ngờ xảy ra khi cả Pháp và Anh đều giành chiến thắng cách biệt ở vòng 1/8 để cùng nhau tạo nên một cặp đấu chất lượng thứ 2 sau cặp Hà Lan - Argentina ở tứ kết World Cup 2022. Đáng nói hơn, những ngôi sao được kỳ vọng đã tỏa sáng ở vòng nốc - ao đầu tiên.

Đêm của Á châuKhó cản bước Tam SưĐương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Mbappe mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Pháp thắng Ba Lan. Ảnh: Reuters

Tuyển Pháp bất ngờ thất bại 0 - 1 trước Tunisia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng nhưng đó không phải "thảm họa" khi HLV Didier Deschamps tận dụng trận đấu chỉ còn tính thủ tục này để tung các cầu thủ dự bị ra “thử lửa”. Trong khi đó, tuyển Ba Lan đã không thể gây ấn tượng trong trận thua Argentina 0 - 2, nhưng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nên cuối cùng họ vẫn lọt vào vòng 16 đội. Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về người Pháp. Olivier Giroud mở tỉ số ở hiệp 1 và Kylian Mbappe đào sâu cách biệt thành 3 - 0, định đoạt luôn số phận trận đấu trước khi Lewandowski gỡ bàn danh dự cho "Đại bàng trắng".

Trong cuộc đối đầu Anh - Senegal, chỉ sau 35 phút, tuyển Anh đã có bàn mở tỉ số. Harry Kane chọc khe để Bellingham đột phá ở cánh trái rồi chuyền ngược về tuyến hai để Henderson dứt điểm cận thành, tung lưới Senegal. Trước khi hiệp 1 khép lại, Saka ban bật giúp Harry Kane thoải mái thoát xuống và hạ gục thủ thành Mendy. Hiệp 2 diễn ra được 12 phút, "tam sư" đã sớm định đoạt trận đấu, kết liễu đối thủ bằng bàn thắng thứ 3 của Foden.

Mbappe của Pháp lần thứ 2 lập cú đúp ở World Cup 2022. Hai bàn thắng được ghi ở phút 74 và 90 + 1, qua đó chấm dứt hy vọng gỡ hòa của Ba Lan ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022. Ngôi sao của PSG còn có thêm một kiến tạo ở trận này. Mbappe vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới và là cầu thủ duy nhất ghi 9 bàn tại World Cup khi chưa tròn 24 tuổi. Kỷ lục trước đó thuộc về Vua bóng đá Pele với 7 bàn thắng (6 bàn tại World Cup 1958, 1 bàn tại World Cup 1962) trước tuổi 24.

Khán đài ngập tràn khán giả trong chiến thắng của tuyển Anh trước Senegal. Ảnh: Reuters

Trước đó, siêu sao Messi cũng đã tỏa sáng rực rỡ. Báo Telam chấm điểm tuyệt đối cho Lionel Messi, đồng thời tôn vinh những pha cứu thua của Lisandro Martinez và Emiliano Martinez khi Argentina thắng Úc ở vòng 1/8 World Cup 2022. Trận này, Messi được FIFA vinh danh là cầu thủ hay nhất và là lần thứ hai tại World Cup 2022 sau chiến thắng Mexico tại vòng bảng. Ngôi sao Argentina còn vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 8 lần được bầu hay nhất trận tại World Cup.

Không phải là Gakpo chơi rất ấn tượng ở vòng đấu bảng mà với sức mạnh, tốc độ, khả năng chịu va chạm và tranh chấp tuyệt vời, Dumfries mới là ngôi sao sáng chói trong chiến thắng trước người Mỹ. Dumfries đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Hà Lan đầu tiên có 2 pha kiến tạo trong hiệp 1 của một trận đấu ở vòng chung kết World Cup. Cũng chính Dumfries tái lập thế dẫn 2 bàn trong chiến thắng 3 - 1, đưa Hà Lan tiến vào tứ kết.

Ghi được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022, Harry Kane của đội tuyển Anh cũng đã thể hiện được giá trị ngôi sao của mình. Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào lưới Senegal, trung phong Harry Kane đã có 11 bàn thắng ở các giải đấu lớn (World Cup hoặc EURO) cho đội tuyển Anh để vượt mặt huyền thoại Gary Lineker (10 bàn) trở thành chân sút tốt nhất của "Tam Sư" ở những đấu trường tầm cỡ thế giới hoặc châu Âu.

Không còn nghi ngờ, World Cup 2022 đã và đang là nơi tỏa sáng của những ngôi sao, mang tới cho người xem những cảm xúc ngày càng thăng hoa.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top