ClockThứ Sáu, 13/09/2019 15:57

Toàn tỉnh hiện có gần 2.400 người nhiễm chất độc hóa học hưởng trợ cấp hàng tháng

TTH.VN - Chiều 13/9, đoàn công tác do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Di chứng da cam và nỗi đau còn đóVượt lên nỗi đau, sống vui, có íchGần 70 triệu đồng hỗ trợ 190 lượt nạn nhân chất độc da cam/DIOXINGắn kết nhiều nguồn lực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxinTặng quà tết cho 15 nạn nhân chất độc da cam Hương Trà2.450 nạn nhân chất độc da cam được hưởng chế độ trợ cấp hàng thángĐến năm 2020, cơ bản khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh phát biểu tại buổi làm việc

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 43, các cấp, các ngành, địa phương đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực, đồng bộ, thống nhất, kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, các kế hoạch, giải pháp và hướng dẫn tổ chức thực hiện. Việc thực hiện chính sách chăm lo đời sống vật chất cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học luôn được quan tâm, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân; việc hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ đã được gắn với công tác giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải quyết cho gần 4.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ nhiễm chất độc hóa học. Hiện có 2.380 người còn sống đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Các cấp hội đã vận động 2,31 tỷ đồng hỗ trợ cho 8.280 lượt nạn nhân chất độc da cam...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong triển khai và thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư; mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 43, trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương người tốt việc tốt, chú trọng đến xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, tạo điều kiện cho việc chăm sóc, giúp đỡ, giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho đối tượng nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế

Sáng 7/1, đoàn Famtrip lữ hành Philippines đã đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top