ClockThứ Bảy, 12/04/2014 14:01

Tôi muốn đem đến Huế những món ăn ngon và đẹp

“Ý tưởng về tên gọi này xuất phát từ những buổi chiều tà lên núi ngắm nhìn Huế bàng bạc trong sương tím và những nữ sinh Đồng Khánh trong tà áo dài tím ngày xưa. Hue Purple sẽ có một gian hàng để giới thiệu những món ăn tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế Huế 2014 trong dịp festival”, Kevin Marchetti cho biết

Giới thiệu những món ăn đẳng cấp
Bếp trưởng Hue Purple - Kevin Marchetti tỉ mỉ trang trí món ăn.
Là chuyên gia ẩm thực của Dự án VIE/031 (Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn tại Việt Nam) và có 4 năm làm việc tại Khách sạn thực hành Villa Huế (thuộc Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế), Kevin rất hiểu thị hiếu, sở thích của người Huế và mong muốn mở một nhà hàng với những món ăn ngon, đẹp và rẻ không chỉ để thu hút du khách đến Huế mà cả người dân địa phương. “Những món ăn của Hue Purple có sự kết hợp giữa những món Âu và Á, những món Âu sẽ được nấu theo khẩu vị của người châu Á, trình bày đẹp mắt mà giá cả không hề đắt. Khi mọi người nhìn thấy món ăn và nói: “Ồ đẹp quá!”, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, Kevin hào hứng. 
Được Chính phủ Luxembourg tài trợ, Dự án VIE/031 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Vụ Đào tạo, Cơ quan Hợp tác Phát triển Luxembourg cùng phối hợp xây dựng và thực hiện với mục tiêu: Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam do Chính phủ Việt Nam chỉ định, gồm Huế, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng.
Khách sạn thực hành Villa Huế thuộc Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế là 1 trong 9 đơn vị thụ hưởng dự án và là khách sạn đào tạo nhân viên du lịch đầu tiên của Việt Nam.
Từng làm việc ở Pháp, Nhật Bản,... nhưng trong tâm trí của anh, Việt Nam thú vị hơn hết tất cả những nơi mà anh từng đến. “Việt Nam là nơi đặc biệt nhất không chỉ vì các bạn có nền văn hoá khác biệt, lối sống khác biệt, cách ăn uống khác biệt mà cách thưởng thức và hưởng thụ cuộc sống cũng khác. Tôi rất muốn được hoà mình vào nền văn hoá của các bạn!”, Kevin chia sẻ.
Nhiều thứ phải làm
Khi nói về những ấn tượng và cảm nhận của mình về Huế, Kevin bộc lộ sự thích thú đặc biệt. “Huế quá tuyệt vời. Mỗi khi mệt mỏi, tôi lại lên xe máy khám phá những điểm du lịch ở Huế và đặc biệt là những ngôi chùa Huế - nơi bạn có thể tĩnh tâm. Đây chính là lý do tôi chọn Huế chứ không phải New York hay Sài Gòn, Băng Cốc”.
Nhưng theo Kevin, vẫn còn nhiều việc phải làm để giữ chân du khách ở lại lâu hơn với Huế. “Các bạn có quá nhiều thứ nhưng nhiều du khách chỉ biết đến Huế với Đại Nội và lăng tẩm, họ chỉ ở lại Huế một đêm và rời đi Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vào ngày hôm sau!”, Kevin tỏ ra tiếc nuối. “Cách thức tiếp thị và giới thiệu về thành phố còn nhiều việc phải làm. Nhiều tour du lịch thường chỉ giới thiệu Huế với Đại Nội và một số lăng tẩm mà chưa đề cập đến những điểm du lịch cũng vô cùng thú vị khác ở Huế. Ngay cả ẩm thực cũng là một điều thú vị của Huế để thu hút du khách nhưng cách phục vụ và trình bày món ăn ở nhiều nơi còn chưa thật hấp dẫn.
Hạnh phúc khi người khác hạnh phúc
4 năm qua ở Huế, Kevin đã dành nhiều tâm huyết để chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo kỹ năng cho sinh viên ở Khách sạn thực hành Villa Huế (Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế), để các em có thể thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của ngành khách sạn và du lịch khi ra trường. “Làm thế nào để đem lại cho khách sự ngạc nhiên thú vị trong từng món ăn? Đó là kinh nghiệm quan trọng mà anh muốn chia sẻ. Một điều quan trọng nữa mà Kevin dành nhiều thời gian để chỉ ra cho sinh viên thấy đó là, công việc của bếp trưởng và nghề bếp rất vất vả. “Tôi không muốn sinh viên nghĩ nghề bếp là dễ dàng, nó rất dễ thương và bạn yêu thích nó nhưng bạn sẽ rất bận rộn. Nếu sinh viên không biết được điều đó ngay từ đầu, họ sẽ tưởng nghề bếp rất dễ dàng và khi đi vào thực tế sẽ cảm thấy buồn và không thể hết lòng với nghề”, Kevin cho hay.
Những món ăn đẹp mắt do chuyên gia ẩm thực quốc tế Kevin Marchetti thực hiện và trình bày
 
“Tôi hạnh phúc khi được chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm của mình với những con người ở đây và cứ mỗi ngày, tôi lại học hỏi kinh nghiệm từ những con người Việt Nam. Có quá nhiều thứ để khám phá ở một đất nước đang phát triển như các bạn. Khi tôi thấy sinh viên của tôi hạnh phúc và vui vẻ, tôi cũng hạnh phúc và vui vẻ. Đó là mục đích của đời tôi”, Kevin nói với tôi trước lúc chia tay.
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top