ClockThứ Tư, 11/05/2022 11:47

Tôn vinh đóng góp của người điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên

TTH.VN - Chiều 10/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và toạ đàm với chủ đề “Những ngày tháng không quên”.

Chấn chỉnh việc nhân viên y tế giao tiếp với người bệnh chưa đúng mựcWHO sẽ cung cấp thuốc điều trị HIV cho UkraineNâng cao năng lực điều trị, chăm sóc người nhiễm COVID-19

Đại diện BGĐ Bệnh viện Trung ương Huế chúc mừng những điều dưỡng xuất sắc được Bộ Y tế tặng Bằng khen

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 do Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức là dịp để tôn vinh đóng góp của người điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại bệnh viện. Đồng thời, thể hiện chiến lược, định hướng của ngành y trong nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc người bệnh.

Cùng chiều, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cũng tổ chức buổi tập huấn về quy tắc ứng xử và kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế tại đơn vị. 

Ngày 12/5/1965, Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng tổ chức họp và quyết định lấy ngày 12/5 hàng năm, ngày sinh của bà Florence Nightingale, làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng để tôn vinh, tưởng nhớ công lao và khẳng định quyết tâm tiếp tục sự nghiệp mà bà đã xây dựng.

Năm 2022, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đưa ra thông điệp “Cất tiếng nói để hành động: Đầu tư cho công tác điều dưỡng và tôn trọng các quyền của điều dưỡng để đảm bảo sức khỏe toàn cầu”. Những hành động đó là sự tập trung đầu tư và ưu tiên cho sự an toàn của điều dưỡng và nhân viên y tế; đầu tư và quan tâm sức khoẻ và sự khoẻ mạnh của người điều dưỡng; đầu tư cho đào tạo điều dưỡng, đầu tư cho nghề điều dưỡng, đầu tư cho lãnh đạo điều dưỡng và đầu tư cho điều dưỡng để cung cấp dịch vụ y tế tốt hơn.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top