ClockChủ Nhật, 12/07/2020 16:59

Tôn vinh "Học sinh danh dự toàn trường" tại Quốc Tử Giám

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1662/QĐ-UBND ngày 10/7/2020 công bố Quy chế xét chọn và tuyên dương “Học sinh Danh dự toàn trường” trên địa bàn tỉnh.

Trưởng thành để tiếp bước hành trình mớiTrường học hạnh phúc.Vinh danh Học bổng Nhân tài

Tuyên dương đội tuyển học sinh giỏi quốc gia ở Trường THPT chuyên Quốc Học Huế 

Theo đó, quy chế này quy định việc xét chọn và tuyên dương học sinh xuất sắc nhất của từng trường phổ thông trên địa bàn tỉnh (từ lớp 1 đến lớp 12 trong các trường phổ thông). Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh Danh dự toàn trường” là những cá nhân ưu tú nhất được Hội đồng xét chọn của trường lựa chọn từ các học sinh xuất sắc của tất cả các lớp trong toàn trường và được Hội đồng xét chọn các cấp có thẩm quyền công nhận.

Đối với học sinh tiểu học xét trên kết quả học tập và rèn luyện cuối năm học được đánh giá tốt nhất về năng lực, phẩm chất; có nhiều đóng góp trong công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các phong trào học sinh do cấp trường, cấp huyện/thị xã/thành phố, cấp tỉnh và cấp trung ương phát động.

Ưu tiên cho những học sinh thực hiện nhiều việc làm trong phong trào “Người tốt việc tốt”; học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc có khiếm khuyết về thể chất nhưng biết vượt qua để học tập tốt…

Đối với học sinh THCS và THPT: Kết quả cuối năm học được xếp loại Giỏi về học lực và loại Tốt về hạnh kiểm; Có nhiều đóng góp trong công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các phong trào học sinh do cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và cấp trung ương phát động.

Ưu tiên cho những học sinh thực hiện nhiều việc làm trong phong trào “Người tốt việc tốt”; học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc có khiếm khuyết về thể chất nhưng biết vượt qua để học tập tốt; hoặc đạt giải cao trong các kỳ thi, cuộc thi về chuyên môn, thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến được ứng dụng vào thực tế mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội; Thực sự là tấm gương sáng về năng lực, phẩm chất và tất cả các hoạt động để học sinh toàn trường noi theo và được Hội đồng xét chọn của trường đề nghị UBND tỉnh vinh danh, khen thưởng.

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh xét chọn Học sinh Danh dự toàn trường để tuyên dương nhằm kích thích, cổ vũ phong trào học tập, rèn luyện về năng lực, đạo đức cho thế hệ học sinh tỉnh nhà. Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 1/8/2020 tại Quốc Tử Giám.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Return to top