ClockThứ Ba, 23/03/2021 19:53

Tôn vinh nghề công tác xã hội

TTH.VN - Chiều 23/3, tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Công tác xã hội tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3) năm 2021, nhằm tôn vinh các giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội (CTXH), đồng thời ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm CTXH trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội tại các cơ sở trợ giúp xã hội (TGXH) và tại cộng đồng.

Chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặtTrợ giúp xã hội cho người tâm thần, trẻ tự kỷ

Những người làm nghề công tác xã hội đóng vai trò to lớn, góp phần vào việc  xây dựng hệ thống an sinh xã hội ổn định

Thực hiện Đề án 32 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương, CTXH bước đầu được triển khai có hiệu quả, thành lập các mô hình công tác xã hội tại cơ sở TGXH, trường học, bệnh viện, đồng thời tuyển dụng, bố trí nhân viên làm CTXH để kết nối giúp đỡ cho đối tượng. 

Trung tâm Nuôi dưỡng và CTXH được Sở LĐTBXH giao phối hợp với Sở Nội vụ, Trường cao đẳng Sư phạm Huế, Trường đại học Khoa học- Đại học Huế tổ chức đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm CTXH tại các cơ sở TGXH, cán bộ văn hóa xã hội tại các xã, phường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, thực hành về công tác xã hội.

Lĩnh vực CTXH tại các cơ sở TGXH trên địa bàn thời gian qua đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác quản lý, xây dựng kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng và hồi gia đối tượng theo quy định. Tìm kiếm, vận động các nguồn lực để chăm sóc, nuôi dưỡng; chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng ngày càng nâng cao; công tác chăm sóc y tế, tâm sinh lý, phục hồi chức năng, trị liệu tâm lý cho đối tượng được quan tâm đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho đối tượng.

Tại cộng đồng, CTXH đối với các đối tượng yếu thế được Phòng LĐTBXH cấp huyện phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan, các xã, phường tham mưu chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gia đình của đối tượng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2020 xảy ra nhiều rủi ro do dịch bệnh, thiên tai, CTXH càng thể hiện vai trò và tầm quan trọng trong việc hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời cho nhiều đối tượng yếu thế, cộng đồng người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trung tâm Nuôi dưỡng và CTXH tỉnh tiếp tục phát triển CTXH trở thành một nghề ở Thừa Thiên Huế; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về nghề CTXH; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên CTXH ở các cơ sở TGXH và mạng lưới cộng tác viên CTXH đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng gắn với phát triển hệ thống cơ sở cung cấp dịch vụ CTXH tại các cấp, góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội tiên tiến của tỉnh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top