Thế giới

Tổng thư ký Guterres chúc mừng 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc

ClockThứ Năm, 22/09/2022 09:06
Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết ngày 20-9 (giờ Mỹ), Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã gửi thông điệp chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc (20/9/1977 - 20/9/2022).

Việt Nam tích cực tham gia hoạt động thúc đẩy chủ nghĩa đa phươngViệt Nam sẵn sàng tăng hợp tác với Liên hợp quốc trong vấn đề gìn giữ hòa bìnhHọc giả Nga: Thông điệp của Việt Nam ở Đại hội đồng LHQ mang tính xây dựng và trách nhiệm

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres - Ảnh: REUTERS/TTXVN

Trong thông điệp, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cảm ơn sự hợp tác và ủng hộ của Việt Nam với các nỗ lực của Liên Hiệp Quốc trong xử lý các thách thức toàn cầu trong 45 năm qua.

Tổng thư ký khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hiệp Quốc, Việt Nam đã có nhiều đóng góp thực chất và hiệu quả vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Ông bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này trong thời gian tới để thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững và quyền con người trên thế giới.

Việt Nam đã có những đóng góp tích cực tại Liên Hiệp Quốc trong 45 năm qua như làm ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, làm thành viên Hội đồng Nhân quyền, các ủy ban Luật pháp quốc tế, Luật thương mại quốc tế, cử nhiều sĩ quan quân đội làm nhiệm vụ tại các phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top