ClockChủ Nhật, 28/08/2022 07:04

Tông trầm - sang trọng và hiện đại

TTH - Hiện nay, việc ứng dụng những gam màu trầm đang là xu hướng thịnh hành trong thiết kế nội thất hiện đại nhằm tạo không gian sang trọng và tinh tế.

Đưa cây xanh vào nhàTinh tế với tranh tường trần mâyĐể trào lưu sống xanh bền vững

Trước đây, tông màu trầm tối thường ít được sử dụng trong thiết kế nội thất bởi người xưa quan niệm, nhà cửa thường phải sáng sủa thì cuộc sống gia chủ mới thuận lợi. Tuy nhiên, những năm gần đây, gam màu trầm được sử dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi, đặc biệt là những căn hộ, ngôi nhà của những người trẻ. Họ cho rằng, gam màu trầm làm cho căn nhà trở nên ấm cúng, hiện đại mà không kém phần tinh tế, cuốn hút.

Anh Hoàng Minh Thông, chủ của một căn hộ tại The Manor Crown, TP. Huế cho biết, vợ chồng anh vừa mới kết hôn và mua một căn hộ chung cư 70m2 để sinh sống. Bản thân là người thích những gam màu trầm nên khi thiết kế nội thất, anh cũng đã tự lên ý tưởng và lấy hai màu đen - xám làm tông màu chủ đạo. Anh Thông cho rằng, hai màu sắc này khi kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa, mang thiên hướng thời thượng. Cả hai vợ chồng anh đều yêu thích tông màu này.

Việc kết hợp những gam màu trầm là rất quan trọng để tạo nên một tổng thể hài hòa, không bị rối mắt. Những sự kết hợp tông màu trầm thường được sử dụng trong thiết kế nội thất hiện đại như: Nâu - xám, xanh - ghi, đen - xám... Tuy là những tông màu lạnh nhưng khi kết hợp ăn ý, những gam màu này mang lại một hiệu ứng mới mẻ, hiện đại. Những tông màu này thường phù hợp với gia chủ thích sự trẻ trung, cá tính và mạnh mẽ.

Sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu trầm làm không gian phòng khách thêm hiện đại và sang trọng

Để ứng dụng tông màu trầm vào thiết kế nhà ở mà không mang cảm giác tối tăm, khi thiết kế, cần chú trọng phần thiết kế không gian mở như cửa lớn, giếng trời, cửa sổ được làm bằng kính để đón ánh sáng tự nhiên. Như vậy, không gian càng trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Ngoài ra, để thêm phần đặc sắc và tinh tế cho không gian phòng khách, khi chọn tông màu tối, gia chủ nên kết hợp thêm những màu sắc khác nhau trắng, đen để nhẹ nhàng chuyển tiếp hoặc kết nối không gian thêm hài hòa, mềm mại.

Chị Nguyễn Ngọc Châu, TP. Huế, vừa xây nhà năm 2020 chia sẻ: “Mình và chồng cũng rất thích những màu tối, chính vì vậy hai vợ chồng quyết định chọn màu nâu làm tông màu chủ đạo của căn nhà. Phòng khách và phòng ngủ được thiết kế theo hướng hiện đại, tông gỗ trầm kết hợp với nội thất có màu sắc trung tính kèm với đó là các chất liệu kính ở các khung cửa tạo cảm giác yên tĩnh, thư thái nhưng không thiếu ánh sáng”.

Đối với thiết kế không gian riêng tư như phòng ngủ, việc sử dụng gam màu trầm cho những chi tiết như tường, cửa, chăn, đệm… khiến cho không gian trở nên thư thái kể cả trong mùa đông lạnh giá. Không gian sẽ trở nên tươi tắn, tràn đầy năng lượng hơn khi được trang trí thêm những món đồ decor ấn tượng, chậu cây xanh tạo cảm giác thiên nhiên bao trọn không gian sống của gia đình.

“Việc chọn tông màu trầm cho phòng ngủ luôn tạo cho mình cảm giác bình yên, ấm áp từ đó khiến mình ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra, mình cũng trồng thêm một số loại cây xanh ở ban công để tạo điểm nhấn cho không gian, đồng thời cân bằng lại màu sắc trong kiến trúc nhà ở”, chị Ngọc Châu nói.

Ngoài đen và nâu thì ghi xám cũng được xem là gam màu nổi bật của tông màu trầm. Đối với những phòng khách căn hộ sang trọng, ứng dụng màu ghi xám cho bộ ghế sofa lớn là thích hợp nhất. Ngoài ra, việc khéo léo tạo điểm nhấn bằng bàn trà kim loại màu đen sắc lạnh, cùng đèn trang trí để tăng độ lung linh, tinh tế cho căn phòng.

Thiết kế nội thất nhà màu tối là một quyết định mang tính thách thức, yêu cầu cao về mắt thẩm mỹ cùng với kinh nghiệm bố trí nội thất của gia chủ cũng như kiến trúc sư. Xuất phát từ sở thích, cá tính hay từ sự phù hợp về phong thủy với bản mệnh của gia chủ, mà những mảng màu tối ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong những thiết kế nội thất nhà phố hiện đại. Không chỉ những ngôi nhà có lợi thế về diện tích mà những căn hộ nhỏ cũng có thể sử dụng gam màu này để tạo nên sự mới lạ và ấn tượng.

Bài: CHÂU THÁI - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Return to top