ClockChủ Nhật, 08/11/2020 11:42

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Thừa Thiên Huế hơn 5,7 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụt

TTH.VN - Sáng 8/11, đoàn công tác của TP. Hồ Chí Minh do bà Phan Thị Thắng, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão lụt.

Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng hỗ trợ 300 triệu đồng khắc phục hậu quả bão lụtTổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụtHỗ trợ kinh phí, trao quà cho người dân bị lũ lụt

Đại diện TP. Hồ Chí Minh trao số tiền hỗ trợ cho người dân Thừa Thiên Huế

Tham dự về phía tỉnh có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên Huế, Nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ hơn 5,7 tỷ đồng giúp người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt người dân tỉnh nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của TP. Hồ Chí Minh và cam kết sẽ phân bổ tiền ủng hộ đến những hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, đoàn còn đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình 5 liệt sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3 và 3 hộ gia đình có người chết, bị thương, hư hỏng nhà cửa trên địa bàn TP. Huế. Tại xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà), đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp cho 50 gia đình khó khăn và 3 triệu đồng/trường hợp cho 3 em học sinh nghèo vượt khó thuộc Trường tiểu học số 3 Hương Vinh. Ngoài ra, 3 hộ gia đình đặc biệt khó khăn cũng được giúp đỡ phương tiện sản xuất với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng PPC An Thịnh Việt Nam hỗ trợ 610 triệu đồng cho gia đình các liệt sĩ, công nhân không may thiệt mạng tại Thủy điện Rào Trăng 3 và những trường hợp người dân chết do thiên tai thời gian qua. Thông qua Mặt trận tỉnh, công ty đã chuyển 250 triệu đồng đến 25 trường hợp nói trên.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Return to top