ClockThứ Năm, 23/06/2022 18:22

TP. Huế tuyên dương 36 gia đình văn hoá tiêu biểu giai đoạn 2012-2022

TTH.VN - Hoạt động được UBND TP. Huế tổ chức chiều 23/6. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định; lãnh đạo TP. Huế và các xã, phường.

Vươn lên khẳng định thương hiệu, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa HuếBình đẳng giới là yếu tố quan trọng gìn giữ giá trị văn hóa gia đìnhĐạo hiếu trong văn hóa Huế

Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định (ngoài cùng bên phải) trao giấy khen cho các gia đình văn hoá tiêu biểu

Tính đến tháng 12/2021, TP. Huế có gần 120 ngàn hộ gia đình, trong đó hộ gia đình đạt danh hiệu GĐVH đạt trên 90%; 85% thôn tổ đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá, tiêu biểu như các phường: Gia Hội, Đông Ba, An Cựu, Trường An... Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về vai trò, tầm quan trọng của hộ gia đình trong công tác phòng chống bạo lực gia đình ngày càng được nâng cao. 

Ngoài việc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác gia đình và những kế hoạch khắc phục, hội nghị đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước, tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ về phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn, trong đó chú trọng đến việc triển khai thực hiện thí điểm "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình".

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh đề nghị, mỗi một người dân, mỗi một gia đình cần phải phát huy hơn nữa những đức tính tốt đẹp của người Huế; xây dựng GĐVH không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy nét đẹp của người dân Cố đô mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ nhằm đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố để cùng với toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top