ClockThứ Ba, 19/04/2016 14:57

Trải nghiệm Festival Huế 2016 với điện thoại thông minh

TTH - Một trong những đổi mới nổi bật trong chiến dịch quảng bá Festival Huế 2016 là lần đầu tiên xây dựng được một ứng dụng giới thiệu về Huế, Festival Huế cho máy tính bảng và điện thoại thông minh.

“Mặt tiền” của ứng dụng về Festival Huế trên máy tính bảng

 

Thông tin tải ứng dụng, gồm: Hue Festival: http://www.huefestival.com/app.php hoặc tại các kho ứng dụng App Store, Google Play, Microsoft Store với từ khóa tìm kiếm là HueFestival; hoặc Hueinfo: tải tại kho ứng dụng của App Store, Google Play với từ khoá tìm kiếm là Hueinfo.

Với 2 ngôn ngữ Anh và Việt, những thông tin về Festival Huế 2016 được thể hiện đầy đủ trong 4 “cổng” chính, gồm: Chương trình, địa điểm, tin tức và cá nhân.

Mở cửa “Chương trình”, những thông tin về lịch diễn, nghệ sĩ, các hoạt động cộng đồng và những chương trình tiêu điểm sẽ được cập nhật. Với cửa “Địa điểm”, người dùng có đầy đủ thông tin về các sân khấu chính và các điểm có hoạt động của Festival. Tương tự, ở cửa “Tin tức”, tất cả những thông tin về Festival Huế 2016 cũng được Trung tâm Festival Huế cập nhật thường xuyên…

Một trong những điểm nổi bật của ứng dụng này nằm ở cửa “Cá nhân”. Cửa này có 3 mục chính, gồm: Thông báo đã đặt, Nội dung đã thích và Vị trí của bạn. Theo đó, khi bạn đánh một chương trình, hoạt động nào đó trong Festival Huế 2016 và đánh dấu muốn tham gia, thì ứng dụng sẽ ghi nhớ và báo thức để nhắc bạn khi thời gian sắp bắt đầu. Vậy nên chỉ cần ghi nhớ và đánh dấu, bạn sẽ không lo bị bỏ lỡ sự kiện ưa thích.

Đặc biệt, nếu bạn chưa quá quen với phố xá Cố đô, thậm chí là lần đầu tiên đến Huế thì việc đi lại trong kỳ Festival này cũng không còn là vấn đề lo ngại. Với “Vị trí của bạn”, ứng dụng này sẽ thể hiện vị trí mà bạn đang đứng trên bản đồ. Chỉ cần bạn thể hiện điểm bạn muốn đến thì trên màn hình sẽ xuất hiện lộ trình cụ thể để bạn đi. Điều này vừa giúp bạn đỡ mất thời gian để dò đường trên bản đồ, hỏi đường rồi lại loanh quanh tìm đường…

Ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, cho biết: Ứng dụng này là một bước đột phá để Huế làm tốt hơn công tác quảng bá cho kỳ Festival này. Không chỉ giúp người dùng chủ động có được đầy đủ thông tin về Festival Huế 2016, về những điểm ăn, chơi, ngủ nghỉ ở Huế... mà còn giúp Ban Tổ chức Festival Huế 2016 giảm được một phần đáng kể kinh phí in ấn tài liệu bằng văn bản. Để người dùng thuận lợi hơn trong việc cập nhật thông tin, Trung tâm Festival Huế sẽ phối hợp với Công ty Insight (Hà Nội) triển khai lắp đặt hệ thống 18 trạm phát wifi miễn phí tốc độ cao tại các khu vực sân khấu, điểm diễn chính.

Bài, ảnh: THU THỦY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top