ClockChủ Nhật, 29/10/2017 09:40

Trải nghiệm mùa Halloween

TTH - Được sống trong một không gian “ma quái” từ cách hóa trang cho đến những trò chơi, hay món ăn như đã trở thành một điều thú vị với những người trẻ trong mùa lễ hội Halloween...

Rùng rợn đêm hội hóa trang HalloweenTừ chuyện Halloween ở Huế

Hóa trang tham gia đêm hội Halloween

Những ngày Huế mưa lạnh, ấy vậy mà các cửa hàng chuyên bán, cho thuê quần áo Halloween với đủ kích cỡ, hình dáng trên các tuyến phố khá tấp nập người trẻ. Thời điểm này, các cửa hàng, bar ở khu phố Tây cũng đang “chiêu mộ” những người thích "nhập vai" với đủ kiểu sắc màu kỳ bí để phục vụ du khách, tạo nên một không khí sôi động.

Chụp ảnh với những “chiến binh” trong đêm hội Halloween

“Hãy thử đến chỗ này một lần để trải nghiệm”, lời mời chào ấy thoáng đã hơn 5 năm của cô bạn thân. Và khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh, nếu không đủ tự tin, có lẽ tôi phải “chết giả" giữa chốn kinh dị ấy. Bây giờ, Halloween tràn ngập ở Huế vào độ cuối tháng 10, bạn trẻ thủ thỉ tai nhau đi chỗ này, chỗ kia để được hóa trang, được nhập vai với vô vàn khuôn dạng quái dị. Từ khuôn mặt được tô vẽ màu đỏ tươi của máu, hay những nét nhọn ăn sâu kéo dài từ những hàm răng. Rồi mặt nạ, đầu lâu, tóc tai bù xù. Có bạn trẻ in nguyên con quái vật lên người. Rồi tất cả cứ thế nhảy nhót, hát hò xuyên đêm.

Trẻ em cũng thích thú với ngày hội  “rùng rợn” 

Vui nhất ở Huế mùa Halloween chính ở phố Tây. Ở đó, sự trộn lẫn văn hóa Đông – Tây, của người Việt, người Huế trầm tính - bạn trẻ trời Âu tự tin, năng động không còn là ranh giới. Họ thay phiên để hóa trang cho nhau, cùng nhau chế biến, sắp xếp những món ăn cũng theo kiểu... chết chóc. Đêm vui nhất của lễ hội Halloween là đêm chính lễ 31/10. Dù còn khá xa khu phố, những thứ âm thâm ma quái cứ thế dồn dập, khiến đám bạn mới tham dự lần đầu tiên tò mò. Vừa bước vào cánh cửa phủ lớp vải đen, cùng những hình hài rùng rợn, có người gần như ngất xỉu bởi như lạc vào thế giới chỉ tưởng có ở phim ảnh.

Không riêng gì người trẻ, những người lớn tuổi cũng cảm thấy tò mò khi lạc vào khu phố mùa Halloween. Mọi thứ tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng thì này xuất hiện thật ngoài đời. Nhiều người há miệng, trợn mắt giật mình rồi vỡ òa trong tiếng cười. “Thật khủng khiếp, mọi thứ xung quanh như thật”. Vậy mà bình tâm một hồi họ lại xin nhập vai, được vẽ mặt, trang trí. Dù đến Huế sau, nhưng Halloween cũng tạo nên một làn sóng với những người thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Những năm gần đây, không gian tổ chức lễ hội luôn kín chỗ, hết vé từ khá sớm. Với nhiều người có con nhỏ, Halloween còn là dịp để kể về câu chuyện ý nghĩa, răn dạy điều hay, lẽ phải trong cuộc sống.

Những ngày này, khắp các nẻo đường đang rộn vui. Không gian Halloween giờ đây không còn xa lạ, bó hẹp ở một góc nào đó mà nó thực sự trở thành một lễ hội hóa trang được mong đợi với giới trẻ Huế. Cuối tháng 10, hãy cùng xuống phố...

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Return to top