ClockThứ Ba, 03/05/2016 19:49

Trải nghiệm nhạc - vũ - kịch với nhóm múa thanh niên Sri Lanka

TTH.VN - Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Festival Huế 2016, ngày 3/5 (lúc 17h) tại Quảng trường Ngọ Môn, nhóm múa thanh niên Sri Lanka từ Đại học Vinyasa đã đem đến khán giả những điệu múa truyền thống có lịch sử hàng ngàn năm của Sri Lanka như: Kandyan, Pahatharata và Sabaragamuwa.

Nhóm múa thanh niên Sri Lanka đến từ Đại học Nghệ thuật VINYASA - Sri Lanka được thành lập vào năm 2010, với 12 diễn viên tài năng là sinh viên đang theo học ngành Nghệ thuật biểu diễn tại các trường đại học quốc gia của Sri Lanka. Hiện, nhóm múa đã quy tụ hơn 200 diễn viên ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ông Wimalaweera, Delankage Kamal Padmasiri Bandara, trưởng đoàn chia sẻ: “Con người ở đây rất thân thiên và họ chào đón đoàn múa rất nhiệt tình nên tôi cảm thấy rất vui, mặc dù đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia biểu diễn Festival Huế 2016. Quy mô sân khấu lớn, đầu tư kỹ lưỡng, có nhiều quốc gia tham gia nên họ rất hào hứng. Hy vọng mọi người ở đây đều yêu thích các điệu múa”.


 Vẫn say sưa biểu diễn dù trời chuyển dông, đổ mưa nhẹ

Có các điệu múa chính như: điệu Kandyan được phát triển dựa trên nghi lễ chữa bệnh Kohomba Kankariya của người Sri Lanka, Paharathata là điệu múa duy nhất tại Sri Lanka mà các vũ công phải đeo những mặt nạ sặc sỡ khi biểu diễn, Sabaragamuwa là điệu múa truyền thống kết hợp những nét tinh hoa của hai điệu múa Kandyan và Pahatharata, được phát triển dựa trên những nghi lễ chữa bệnh của người Sri LankaBằng những trải nghiệm nhạc - vũ - kịch thú vị và đầy cảm hứng của mình, các nghệ sĩ của nhóm múa thanh niên Sri Lanka đã kết nối, lôi cuốn khán giả cố đô bằng ngôn ngữ nhịp điệu và những âm thanh đặc biệt theo từng điệu múa.

Khán giả xem và giao lưu với nghệ sĩ 

Nhóm múa thanh niên Sri Lanka từng tham gia biểu diễn ở các quốc gia như Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan… với nhiều sự kiện quốc tế lớn, nhỏ.  Bình quân mỗi năm, đoàn múa tham gia từ 4 đến năm lễ hội ở các quốc gia khác nhau. Với phong cách biểu diễn lôi cuốn nhiệt tình, hòa quyện hơi thở truyền thống và hiện đại uyển chuyển trong từng điệu múa, nhóm múa Thanh niên Sri Lanka đã thu hút rất đông khán giả đến xem.

Bạn Thanh Nhàn, một khán giả chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình xem nhóm múa thanh niên Sri Lanka biểu diễn. Tiết mục nào cũng đặc sắc và ấn tượng. Hy vọng mùa festival năm sau, nhóm múa này tiếp tục được tham gia biểu diễn”.

 

Lệ Thi

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hi vọng cho Sri Lanka: IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD

Thông tin chính thức từ một quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 21/3 cho biết, Sri Lanka sẽ nhận được khoản giải ngân đầu tiên khoảng 330 triệu USD trong gói cứu trợ trị giá 2,9 tỷ USD từ IMF trong hai ngày tới, và sau đó, các khoản giải ngân tiếp theo sẽ đi liền với các đánh giá diễn ra 6 tháng/lần. Thông tin này mang lại nhiều hi vọng cho Sri Lanka – đất nước đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh thế nghiêm trọng.

Hi vọng cho Sri Lanka IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD
Return to top