ClockThứ Bảy, 11/07/2020 15:03

Trải nghiệm ở Phiên chợ “Hương xưa làng cổ”

TTH.VN - Ngày 11/7, Ban Quản lý Làng cổ Phước Tích đã tổ chức Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” với sự tham gia của đông đảo người dân trong làng Phước Tích.

Về Phước TíchĐặc sắc chợ quê hương xưa làng cổ Phước TíchMong có nghị quyết riêng cho làng cổ Phước TíchĐồng lòng xây dựng làng cổ Phước Tích thành điểm du lịch hấp dẫn

Điểm trưng bày các sản phẩm đệm bàng Phò Trạch, thân thiện với môi trường

Đến với Phiên chợ này, người dân và du khách được trải nghiệm, thưởng thức các món ăn do chính người dân trong làng làm ra, như: bún, bánh cuốn, bách đúc, bánh canh, bánh quai vạc, bánh phu thê, bánh gạo, các loại nước giải khát và các mặt hàng nông sản khác… Du khách có thể mua mang về các sản phẩm của làng quê như: mít, vả, thanh trà, bưởi, dừa, thơm, chuối, đậu, ném, sen…; đồng thời thưởng ngoạn các sản phẩm của làng nghề Đệm bàng Phò Trạch (Phong Bình, Phong Điền), thưởng thức trà sen, các loại bánh đậu của Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt. Ngoài ra, đến với phiên chợ, du khách sẽ được đắm mình trong các trò chơi dân gian của vùng quê này, như: bịt mắt đập om, bịt mắt bắt vịt…

Anh Nguyễn Việt Bằng, người dân huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bộc bạch: nghe thông tin Làng cổ Phước Tích có tổ chức phiên chợ quê nên tôi và nhiều người bạn đã về đây từ sáng sớm. Đến đây, ngoài việc được tham quan những nhà rường cổ, khu vườn yên bình, chúng tôi còn được thưởng thức nhiều món ngon, vật lạ do chính tay người dân trong làng làm ra. Các sản phẩm ở đây rất phong phú. Tôi mong các phiên chợ sau sẽ được tổ chức với quy mô rộng hơn, mang nhiều các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền khác để du khách có thể thưởng thức, trải nghiệm.

Ông Đoàn Quyết Thắng, Phó trưởng Ban Quản lý Làng cổ Phước Tích cho biết, đây là phiên chợ thứ 2 được tổ chức. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức thường xuyên, định kỳ phiên chợ này với tần suất 2 lần trong 1 tháng. Thông qua phiên chợ nhằm hưởng ứng, hướng đến Festival Huế 2020; đồng thời quảng bá du lịch Làng cổ Phước Tích đến đông đảo du khách gần xa.

Trước đó, ngay từ sáng sớm cùng ngày, 200 cán bộ, đoàn viên công đoàn của Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền đã ra quân “Ngày chủ nhật xanh” để làm sạch các đường làng, ngõ xóm, các điểm di tích của Làng cổ Phước Tích.

Sau đây là một số hình ảnh tại Phiên chợ “Hương xưa làng cổ”:

Ướp trà trong hoa sen và các sản phẩm về sen

Người dân và du khách mua các sản phẩm nông sản của làng quê Phước Tích

Bún nghệ, sản phẩm được bày bán tại Phiên chợ "Hương xưa làng cổ"

Các loại bánh của làng Phước Tích được du khách ưa chuộng

Trò chơi "Bịt mắt đập om" được học sinh hào hứng tham gia nhất

Trò chơi "Bịt mắt bắt vịt" đem lại tiếng cười sảng khoái cho người dân và du khách khi tham gia Phiên chợ

Niềm vui khi bắt được vịt của 1 cậu bé trong làng. Ai bắt được vịt sẽ là người sở hữu con vịt đó.

Đoàn viên công đoàn huyện Phong Điền tham gia "Ngày chủ nhật xanh" tại Làng cổ Phước Tích

Hải Huế-Thu Huyền (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top