ClockThứ Hai, 20/06/2022 14:41

Trải nghiệm sáng tạo 3D

TTH.VN - “Sáng tạo 3D” là chương trình thực hành tại điện Phụng Tiên dành cho sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế.

Học lịch sử qua di sảnDi sản vào học đường: Nuôi dưỡng niềm tự hàoHọc sinh, sinh viên khám phá, trải nghiệm di sảnKý kết hợp tác đưa di sản văn hóa vào trường họcGiới thiệu quá trình bảo tồn, trùng tu điện Phụng TiênCHLB Đức tiếp tục hỗ trợ bảo tồn, trùng tu Điện Phụng Tiên

Hướng dẫn sáng tạo tác phẩm cho sinh viên

Chương trình do Hội Bảo tồn di sản văn hóa Đức, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Đại học Huế tổ chức ngày 20/6 trong khuôn khổ “Chương trình giáo dục di sản” và dự án “Bảo tồn, trùng tu và phục chế ảo công trình di sản tích hợp đào tạo kỹ thuật tại điện Phụng Tiên”.

Tham gia chương trình, sinh viên được chuyên gia Đức giới thiệu về di sản và quá trình trùng tu điện Phụng Tiên cũng như trình chiếu về phương pháp, vật liệu sử dụng để sáng tạo tác phẩm 3D.

Các em được trải nghiệm việc sáng tạo tác phẩm điêu khắc bằng đất sét trên cơ sở các bức ảnh chụp. Sau một ngày làm việc, những tác phẩm điêu khắc cổ điển của Huế sẽ ra đời. Thách thức ở đây là việc thực tế hóa một hình ảnh ảo, hay nói cách khác là chuyển đổi một hình ảnh thành một vật có hình dạng thực tế.

Đây là trải nghiệm thú vị kích thích sự khám phá, thúc đẩy tiềm năng sáng tạo và cảm nhận giác quan trong một thế giới số. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vẻ đẹp của di sản văn hóa Huế thông qua trải nghiệm chủ động của chính các bạn trẻ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top