ClockThứ Sáu, 13/05/2022 20:25

Trang bị kiến thức phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em

TTH.VN - Chiều 13/5, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tập huấn kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy và phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho các em học sinh Trường tiểu học VicoSchool (phường Xuân Phú, TP. Huế).

Chủ động phòng tránh đuối nước cho trẻ emPhong Điền: Học sinh lớp 1 bị đuối nước thương tâm khi đi câu cáMột học sinh lớp 8 tử vong tại hồ Bàu Họ

Hướng dẫn kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho các em học sinh

Dịp này, các em học sinh được truyền đạt hai nội dung chính gồm: phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích; công tác phòng cháy, chữa cháy trong học sinh. Trong đó, tập trung phổ biến các tình huống đuối nước thường gặp đối với lứa tuổi học sinh tiểu học; các biện pháp phòng tránh đuối nước; phương pháp sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước; các tai nạn thương tích thường gặp trong cuộc sống và biện pháp phòng tránh; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong môi trường có khói, khí độc khi cháy, nổ xảy ra.

Trước tình hình liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước ở lứa tuổi học sinh, hoạt động tuyên truyền phòng, tránh các loại hình tai nạn thương tích được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh triển khai. Trong tháng 5, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh sẽ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức 6 buổi tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho các em đội viên, học sinh toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top