ClockThứ Năm, 20/01/2022 14:57

Trang trí không gian tết cho công viên

TTH.VN - Những chú cọp – linh vật của năm Dần được các công nhân đưa xuống phố, trang trí khu vực công cộng, tạo điểm nhấn phục vụ người dân, du khách vui xuân, đón tết.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà tết, động viên người dân nghèo ở Nam ĐôngBài thơ vịnh bức tranh hổ của Hoàng đế Minh Mạng

Biểu tượng của năm Dần được trang trí ở các khu vực công cộng sáng 20/1 (18 tháng Chạp)

Cùng với việc đặt các chú cọp ở những vị trí “đắc địa”, những ngày này, nhiều công nhân đang tất bật trang trí, dựng các tiểu cảnh ở công viên dọc bờ sông Hương trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Khu vực được trang trí lộng lẫy tập trung ở đoạn công viên từ cầu Phú Xuân lên tới trước mặt Nhà thiếu nhi Huế. Ở đó, các biểu tượng bánh chưng, bánh tét, cây nêu, câu đối… được tạo dựng bằng nhiều chất liệu, màu sắc khác nhau. Cạnh đó, một số tiểu cảnh hoa cũng được trang trí, tạo không gian đậm sắc xuân. 

Trong sáng 20/1, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP. Huế đã thị sát, chỉ đạo việc trang trí không gian tết ở khu vực công viên trước Trường THPT Quốc Học. Ông Nhật đề nghị các đơn vị tham gia trang trí, thiết kế đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo có không gian tết ấn tượng để mọi người có thể du xuân.

Ông Lê Như Chinh – Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, việc thiết kế, trang trí không gian tết được thực hiện nhiều nơi trên toàn TP. Huế. Điểm chính là trục đường Lê Lợi và dọc bờ sông Hương. Những ngày qua, đơn vị đã huy động đông đảo công nhân làm việc liên tục, bất kể nắng mưa. Dự kiến, công việc sẽ hoàn thành trong một vài ngày tới để chính thức mở cửa phục vụ người dân.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Hình dáng chú cọp được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau, tạo điểm nhấn cho không gian tết

Biểu tượng mang theo hình ảnh năm mới cũng được dựng lên 

Tất bật di chuyển hoa trang trí tiểu cảnh 

Một vài địa điểm, hình ảnh chú cọp được các nghệ nhân trang trí ngay tại chỗ

Tranh thủ trời hửng nắng, công nhân tăng tốc thi công

Dự kiến việc trang trí sẽ hoàn tất trong một vài ngày tới 

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP. Huế (bìa phải) quan sát và đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh việc trang trí, đảm bảo kịp tiến độ

NHẬT MINH (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

Một cặp rồng với kích thước lớn - linh vật biểu tượng của năm Thìn đang được tạo hình trước sự tò mò của người dân lẫn du khách. Cặp rồng này được đặt tại không gian khoảng sân lớn đối diện cổng Trường Quốc Học trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn
Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản

Nhiều ngôi chùa Huế tất bật công việc trang trí chuẩn bị cho mùa Phật đản, trong khi đó một số hộ gia đình làm nghề lồng đèn cũng chạy đua thời gian giao hàng…

Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản
Trang trí nhà cửa đón tết

Đón mừng năm mới, những ngày tết cũng là dịp để anh chị em, bạn bè, láng giềng... đến thăm nhau, chúc tụng nhau qua chén trà ấm, ly rượu nồng. Do vậy, việc trang trí nhà cửa, tạo không gian ấm áp, tươi sáng và tràn đầy sinh khí để đón tết là điều không thể thiếu ở mỗi gia đình.

Trang trí nhà cửa đón tết
Tô điểm không gian tết cho đô thị

Những khu công cộng, công viên, điểm giao ở các tuyến đường trung tâm TP. Huế…đang được các công nhân tất bật trang trí làm đẹp, kiến tạo những tiểu cảnh theo chủ đề của Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tô điểm không gian tết cho đô thị

TIN MỚI

Return to top