ClockThứ Năm, 07/07/2022 18:47

Trao chứng nhận cho sinh viên học chương trình Kỹ sư INSA Centre Val de Loire

TTH.VN - Chiều 7/7, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận hoàn thành hoàn thành giai đoạn 1 cho sinh viên khóa 12, chương trình liên kết đào tạo với Trường Kỹ sư Centre Val de Loire, thuộc Viện khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp - INSA Centre Val de Loire.

25 thí sinh trúng sơ tuyển chương trình kỹ sư Quốc gia PhápTrao giấy chứng nhận hoàn thành giai đoạn I chương trình kỹ sư INSATrường ĐH Sư phạm kỷ niệm 10 năm liên kết đào tạo Kỹ sư INSA Val de Loire

Tại lễ trao giấy chứng nhận cho các sinh viên

Năm 2020, có 20 thí sinh trúng tuyển ngành kỹ sư đào tạo theo chương trình của INSA Centre Val de Loire - Pháp, đến từ nhiều trường THPT khu vực miền Trung, như: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định; Trường THPT Chuyên Quốc học Huế; Trường THPT Hùng Vương, Quảng Bình... Trong số đó có 7 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia, nhiều em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Sau 2 năm học, phần lớn sinh viên khóa 12 đã đạt được những thành tích xuất sắc. 17 sinh viên đã hoàn thành chương trình đại cương 2 năm tại Trường ĐH Sư phạm và được phía các đối tác Pháp là INSA Centre Val de Loire và INSA Toulouse nhận sang học tiếp năm thứ 3. Trong số đó có 5 sinh viên sẽ học ngành Toán ứng dụng và Vật lý Kỹ thuật tại INSA Toulouse và 13 sinh viên sẽ học nhóm ngành Điện tử, Cơ khí, Cơ điện tử, Tin học, Kỹ thuật hệ thống…

Sau hai năm học tập tích cực tại trường và theo học tiếng Pháp ở Viện Pháp tại Huế, tất cả các sinh viên khóa 12 đều đã đạt trình độ tiếng Pháp B1 theo yêu cầu của chương trình, trong số đó có một số sinh viên đã đạt được trình độ DELF B2.

Đến nay, toàn bộ chương trình đã tuyển sinh và đào tạo 13 khoá, với tổng cộng hơn 160 sinh viên. Các khoá 1-7, gồm hơn 60 sinh viên tốt nghiệp kỹ sư, trong đó có 8 trường hợp đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, đại đa số còn lại đang tiếp tục làm việc hoặc học tập ở Pháp. Đây chính là một nguồn nhân lực trình độ cao, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, đa văn hoá và có điều kiện ngày càng cao để đóng góp cho đất nước sau này.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top