ClockThứ Sáu, 20/05/2022 15:58

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng câu lạc bộ khởi nghiệp

TTH.VN - Chiều 20/5, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội nghị “Xây dựng câu lạc bộ khởi nghiệp”.

Hỗ trợ sinh viên từ mô hình câu lạc bộ khởi nghiệpThúc đẩy mô hình khởi nghiệp ở trường đại học không chỉ dừng lại ở phong tràoPhát triển mới 19 mô hình câu lạc bộ tập hợp hội viên phụ nữ

Cùng với các chuyên gia chia sẻ trực tiếp, hội nghị còn kết nối với chuyên gia ở các địa phương chia sẻ trực tuyến

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ nhiều nội dung: Kinh nghiệm tổ chức các các câu lạc bộ (CLB) khởi nghiệp tại tỉnh Quảng Nam; kinh nghiệm tổ chức các CLB trong ĐH Huế; mô hình CLB khởi nghiệp tại Mỹ; vị trí các CLB khởi nghiệp đối với Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hoạt động của CLB Dynamic, Trường ĐH Kinh tế.

Theo các chuyên gia, vai trò của CLB khởi nghiệp khá quan trọng. Với sinh viên, đó sẽ là nơi giúp các em có nhiều kiến thức, kỹ năng về kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cũng như xây dựng sản phẩm, khảo sát thị trường, xây dựng mô hình tài chính, lên kế hoạch marketing… tạo môi trường cho các sinh viên học tập kinh nghiệm, thực hành và nắm bắt kinh nghiệm cho mục tiêu khởi nghiệp sau này.

Các chuyên gia, báo cáo viên và các học viên đã cùng thảo luận các nội dung liên quan để các đơn vị có thể tổ chức thành lập ngay các CLB khởi nghiệp, đồng thời trao đổi nhiều nội dung nhằm mang tới cho học viên, sinh viên cũng như các đơn vị góc nhìn về vai trò và sự cần thiết của việc xây dựng các CLB khởi nghiệp trong các trường ĐH và địa phương; cách thức, các nguồn lực cần thiết để tổ chức CLB.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top