ClockThứ Bảy, 16/05/2020 12:27

Trao hơn 1.200 lá cờ và 20 suất quà cho người nghèo A Lưới

TTH.VN - Sáng 16/5, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Huyện Đoàn A Lưới và Đoàn Thanh niên các đơn vị: Sở Y tế, Đại học Huế, Học viện Âm nhạc Huế tổ chức chương trình “Cờ Đảng thắp sáng Biên cương”. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025 và chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Tặng quà và giúp người dân khôi phục nhà cửa sau lốc xoáyGiảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân vùng caoTặng hơn 60 suất quà cho người nghèo và học sinh biên giới

Đại diện Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế tặng quà cho các hộ dân tại chương trình

Tại chương trình, các đơn vị đã trao hơn 1.200 lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc cho các hộ nghèo, cận nghèo thuộc các xã biên giới huyện A Lưới và tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Ngoài ra, đoàn còn trao 5 suất quà “Nâng bước em đến trường” cho học sinh nghèo được đỡ đầu của chương trình này (mỗi suất 1,5 triệu đồng).

Anh A Kiêng Sang, Phó Bí thư chi bộ thôn Âr Bả Nhâm, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới phấn khởi: “Những lá cờ và món quà mà các đơn vị trao tặng sẽ được các thôn và gia đình trân quý, sử dụng để tăng thêm tính trang trọng của các sự kiện, những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của Đảng, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng các cấp cũng như thể hiện tình cảm đối với bác Hồ vĩ đại”.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên “Ngôi nhà 100 đồng” cho đoàn viên Quế Việt Thịnh, đoàn viên Chi đoàn cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tại xã Sơn Thủy, huyện A Lưới.

* Một số hình ảnh các hoạt động diễn ra được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Lực lượng các đơn vị vận chuyển quà để tặng cho người dân

Lãnh đạo Huyện ủy A Lưới và Đoàn ĐH Huế trao tặng cờ Đảng cho đại diện các thôn, xã vùng biên giới

Tặng quà "Nâng bước em đến trường"

Đại diện Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế trò chuyện với người dân

Niềm vui khi nhận quà từ Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và các đơn vị

Người dân cho biết những món quà nhận được không chỉ hỗ trợ họ về mặt vật chất mà còn động viên tinh thần

Chiến sĩ biên phòng giúp người dân bị khuyết tật sau khi nhận quà

Cùng người dân treo cờ Đảng

Bàn giao "Ngôi nhà 100 đồng" cho chiến sĩ Quế Việt Thịnh

Căn nhà mới khang trang

Hữu Phúc (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nẻo đường biên cương hoa nở

Để những con đường biên cương hoa nở, đã có rất nhiều trách nhiệm, tình cảm, tâm huyết, mồ hôi của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) nói chung, đặc biệt là tuổi trẻ BĐBP.

Những nẻo đường biên cương hoa nở
KỶ NIỆM 45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (17/2/1979 - 17/2/2024)
Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên

Cách đây 45 năm, quân và dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhắc lại cuộc chiến là cách tri ân những thế hệ cha anh đã đổ xương máu để biên cương bình yên và cũng là thêm một lần nhắc nhớ về một Việt Nam có chủ quyền và luôn hướng tới một tương lai hòa bình, hữu nghị và hợp tác để cùng nhau phát triển.

Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên
Yên vui trên đất biên cương

Những cư dân Lào di cư tự do sang làm ăn và sinh sống ở mảnh đất biên giới A Lưới, được trở thành công dân Việt Nam, chấp hành tốt pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn ở khu vực biên giới, đồng hành trách nhiệm và yêu thương của bộ đội biên phòng (BĐBP). Để từ đó, trên mảnh đất biên cương, cuộc đời an cư đẹp những mùa xuân yên vui.

Yên vui trên đất biên cương

TIN MỚI

Return to top