ClockThứ Hai, 01/02/2021 16:49

Trao quà tết cho người nghèo, đối tượng chính sách và hỗ trợ sinh viên về quê

TTH.VN - Sáng 1/2, thông qua UBMTTQVN tỉnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao 550 suất quà tết mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 275 triệu đồng.

Dư nợ hộ mới thoát nghèo ở Quảng Điền 101 tỷ đồngTrao hàng trăm suất quà cho người nghèoSacombank trao 894 triệu đồng sửa chữa 4 trường học

Trao bảng tượng trưng 550 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn

Năm 2020, thiên tai, dịch bệnh… ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận Nhân dân nhất là người dân vùng sâu, vùng xa. Với mong muốn mang đến cái tết ấm áp cho người nghèo, Công đoàn BIDV đã phát động, quyên góp trong cán bộ công nhân viên để tặng quà tết đến đồng bào khó khăn.

Ngoài ra, thông qua giải chạy cộng đồng “Tết ấm cho người nghèo - vì miền Trung thương yêu”, BIDV đã dành 13,8 tỷ đồng quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên, góp thêm hàng chục ngàn phần quà cho người nghèo. Thông qua các hoạt động này, BIDV đã trao hơn 30 tỷ đồng tương đương 60.000 suất quà tết dành tặng đồng bào nghèo, động bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.

Lãnh đạo TP. Huế thăm và tặng quà tết cho gia đình chính sách Nguyễn Thị Bưu, phường Thuận Thành 

*Chiều 1/2, TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở phường Thuận Thành, Hương Sơ và Trung tâm nuôi dạy trẻ cô nhi khuyết tật Sơn Ca tại phường Kim Long. Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc những đóng góp của các đối tượng, gia đình với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc tập, tự do cho Tổ quốc.

Nhiều năm qua, thành phố luôn quan tâm đặc biệt đến việc triển khai tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo các đối tượng chính sách. Thời gian tới, các cấp ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán để nhà nhà đón Tết ấm cúng, sung túc.

Tặng quà cho sinh viên trước khi về quê

*Cùng ngày, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” đưa sinh viên về quê đón tết Tân Sửu năm 2021.

Năm nay, nhà trường tổ chức 6 chuyến xe đưa khoảng 200 sinh viên về quê đón tết (từ Nghệ An đến Quảng Ngãi), gồm các tuyến: Huế đi Đồng Hới - Ba Đồn - Bến xe Đồng Lê (Quảng Bình); Huế đi Đà Nẵng - Quảng Nam - Bến xe TP. Quảng Ngãi; Huế đi Hà Tĩnh - TP. Vinh.

Ngoài việc được hỗ trợ xe về quê, các sinh viên còn được tặng các phần quà tết trước khi về. Tổng kinh phí chương trình khoảng 50 triệu đồng. Nguồn kinh phí vận động từ các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và nhà tài trợ trong và ngoài trường.

Tin, ảnh: Hoàng Loan - Thanh Hương - Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

TIN MỚI

Return to top