ClockThứ Hai, 06/06/2022 19:00

Trao Quyết định cho phép Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đi vào hoạt động

TTH.VN - Chiều 6/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trao Quyết định cho phép hoạt động đối với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, con trai Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đại diện gia đình Đại tướng đón nhận Quyết định.

Chính thức cho phép Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh hoạt độngSẽ thành lập Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở Thừa Thiên HuếThăm, tặng quà gia đình nuôi giấu cán bộ trong thời kỳ kháng chiến

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 3 từ bên phải) trao Quyết định cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là bảo tàng ngoài công lập được hoạt động tại 144, Đặng Thái Thân, phường Thuận Hòa, TP. Huế. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao sự nỗ lực, khẩn trương trong việc xây dựng Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đồng thời bày tỏ vui mừng khi trên địa bàn tỉnh có thêm một bảo tàng ngoài công lập, góp phần làm phong phú thêm các điểm đến du lịch, là địa chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Bảo tàng công tác trưng bày, hướng dẫn nghiệp vụ; liên kết với các bảo tàng trên địa bàn tỉnh, tạo thành hệ thống điểm đến thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, gắn văn hóa, lịch sử, cách mạnh của quê hương Thừa Thiên Huế.

Dự kiến, bảo tàng sẽ khai trương vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày mất Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967 - 6/7/2022).

Tin, ảnh: Thọ Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top