ClockThứ Sáu, 05/11/2021 13:35

Trao tặng 39 tư liệu, hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh

TTH.VN - Sáng 5/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức tiếp nhận tư liệu, hiện vật, tác phẩm của các cá nhân trao tặng.

Tiếp nhận bảo quản 11 mẫu tiêu bản động vật quýThêm 189 tư liệu, hiện vật trao tặng Bảo tàng Hồ Chí MinhDấu ấn Cách mạng tháng Tám qua những hiện vậtTiếp nhận hiện vật về Bác Hồ

Trao giấy khen cho các cá nhân hiến tặng tư liệu, hiện vật

Các cá nhân trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế 39 tư liệu, hiện vật, trong đó có 14 tác phẩm mỹ thuật về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nghệ sĩ tạo hình Huế sáng tác. Đây là những hiện vật có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và có ý nghĩa lịch sử sâu sắc.

Trong số những tác phẩm mỹ thuật đề tài về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trao tặng, có tác phẩm của những họa sĩ gạo cội, như: Phan Thanh Bình, cố họa sĩ Nguyễn Phước Vĩnh Tôn và các nghệ sĩ trẻ. Đây vừa là tình cảm trân trọng, vừa thể hiện trách nhiệm của các nghệ sĩ trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của Bác Hồ để lại. 

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sự đóng góp quý báu của các cá nhân thể hiện tình cảm, lòng thành kính, tri ân đối với Bác Hồ kính yêu và làm phong phú, góp phần hình thành bộ sưu tập tranh quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bổ sung cho nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, để hiện vật được giữ gìn và phát huy giá trị, giới thiệu rộng rãi đến mọi tầng lớp Nhân dân”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Return to top