ClockThứ Tư, 10/04/2019 18:49

Trao trả hơn 50 ngàn đô la Mỹ cho du khách đánh rơi

TTH.VN - Sáng 10/4, Tổ bảo vệ di tích kinh thành, thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế nhặt được một chiếc túi vải, trong đó có 6 tấm hộ chiếu của công dân Hàn Quốc và nhiều ngoại tệ.

Khám phá tết Huế với những điều khác biệtCơ hội quảng bá di sản văn hóa HuếKhách thăm khu di sản Huế tăng kỷ lục

Hai nhân viên tổ bảo vệ bàn giao tài sản cho du khách Hàn Quốc ngay trong ngày 10/4. Ảnh: TTBTDTCĐH

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, khoảng 9h30 sáng nay, trong quá trình thực hiện công việc hàng ngày ở khu vực trước kinh thành Huế, các ông: Huỳnh Ngọc Ánh, Nguyễn Đình Thành, cán bộ của Tổ bảo vệ di tích kinh thành Huế nhặt được một chiếc túi, trong đó có 6 tấm hộ chiếu của công dân Hàn Quốc, giấy tờ tùy thân, một số thẻ ATM với tổng số tiền trong thẻ hơn 50 ngàn đô la Mỹ cùng một lượng ngoại tệ (tiền won và đô la Mỹ), quy đổi lên khoảng hơn 41 triệu đồng.

Ngay khi nhặt được, nhân viên tổ bảo vệ đã báo cáo lãnh đạo, công an địa phương, lập biên bản ghi nhận sự việc, sau đó thông báo tìm chủ nhân chiếc túi. 

Sau một thời gian tìm kiếm, tổ bảo vệ đã tìm được ông Kim Seongri, là chủ nhân chiếc túi nói trên để bàn giao lại toàn bộ giấy tờ, tài sản do cán bộ bảo vệ nhặt được.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên của Trung tâm nhặt được của rơi trả lại người mất. Trong buổi làm việc sáng mai, lãnh đạo Trung tâm sẽ khen thưởng, biểu dương, động viên nhân viên tiếp tục phát huy những hành động, phẩm chất tốt đẹp này.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top