ClockThứ Ba, 01/05/2018 21:54

Trên 50.000 lượt khách đến với lễ hội “ Hương xưa làng cổ ”

TTH.VN - Tối 1/5, Lễ hội “Hương xưa làng cổ”, một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival 2018 đã chính thức bế mạc. Chương trình có sự tham gia của Đoàn nghệ thuật Phaha Lumduan, Thái Lan cùng đông đảo người dân và du khách.

“Hương xưa làng cổ ” mời gọi người về Phước Tích“Hương xưa làng cổ” chuẩn bị đón kháchKích cầu du lịch Phước Tích sau “Hương xưa làng cổ”Hơn 10.000 lượt khách đến với “Hương xưa làng cổ” 2016Khai mạc Lễ hội “Hương xưa làng cổ- Du lịch cộng đồng”Điền Lộc hưởng ứng Festival Huế 2016

So với Lễ hội “hương xưa làng cổ năm 2016, lễ hội năm nay có số lượng người tham gia tăng vượt bậc với hơn 50.000 lượt người.

Tiết mục mở màn đêm bế mạc  Lễ hội "Hương xưa làng cổ" của đoàn nghệ thuật Thái Lan

Lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2018 diễn ra từ 29/4 đến 1/5 với sự tham gia của gần 700 nghệ sỹ chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp và các vận động viên đến từ các xã, thị trấn của huyện Phong Điền (trong đó, có 1 đoàn nghệ sỹ quốc tế và 1 đoàn nghệ sỹ trong nước). Tại đây, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động văn hóa, du lịch mang tính cộng đồng đặc sắc, hấp dẫn mang đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, văn hóa Huế và văn hóa Thái Lan đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người dân và du khách thập phương.

Đến với lễ hội, du khách đã được tham quan làng nghề và xem quảng diễn và trải nghiệm các nghề truyền thống gốm Phước Tích, điêu khắc mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên, làm bánh truyền thống tại làng cổ… cùng với các nghệ nhân và người dân trong làng. Ngoài ra, du khách được chiêm ngưỡng và biết đến các sản phẩm thủ công truyền thống của huyện Phong Điền như: rượu Phong Chương, đệm bàng Phò Trạch, lưới Vân Trình, tương măng Phong Mỹ, mắm ruốc Phong Hải…

Lãnh đạo huyện Phong Điền múa giao lưu với các nghệ sỹ Thái Lan

Tại lễ bế mạc, người dân và du khách thật sự ấn tượng với màn biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Phaha Lumduan Thái Lan cùng các nhạc cụ dân tộc đặc trưng với các tiết mục phản ánh sinh hoạt đời thường của người dân E-sarn ở vùng Đông Bắc Thái Lan. Những tiết mục mang nét văn hóa, phong tục tập quán thông qua những điệu múa uyển chuyển, dịu dàng của các vũ công và âm thanh sôi nổi của các nhạc cụ truyền thống thể hiện bản sắc dân gian cổ truyền của xứ sở “Chùa vàng” đã nhận được những tràng vỗ tay cũng nhiều lời trầm trồ khen ngợi của người dân và du khách.

Biểu diễn nhạc cụ của Đoàn nghệ thuật Thái Lan

Lễ hội “Hương xưa làng cổ” đã tạo “thương hiệu” sau mỗi kỳ Festival, đặc biệt trong năm 2018. Thông qua lễ hội, người dân và du khách biết nhiều hơn các giá trị văn hóa độc đáo của làng cổ Phước Tích. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người nơi đây.

Lãnh đạo huyện Phong Điền tặng quà lưu niệm cho đoàn Nghệ thuật Thái Lan

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top