ClockThứ Hai, 25/02/2019 19:17

Triển lãm 22 bức tranh sơn mài mang chủ đề "Thời gian"

TTH.VN - “Thời gian” là chủ đề triển lãm sơn mài khai mạc tại Viện Pháp tại Huế vào chiều 25/2.

Không gian mới của nghệ thuật“Sức mạnh thiên nhiên”“Sắc xuân” của Huế Ta

Triển lãm giới thiệu đến người xem những phong cách sáng tác khác nhau của nghệ thuật sơn mài

22 tác phẩm sơn mài nói trên của 11 họa sĩ: Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Đức Phước, Lê Phan Quốc, Võ Quang Phát, Yoshifumi Hama, Nguyễn Thị Xuân Oanh… Triển lãm mang đến cho người xem những góc nhìn khác nhau về nghệ thuật sơn mài. Đó là triết lý Phật giáo trong tranh của Võ Quang Phát, là giấc mơ trong trẻo của Lương Thị Ánh Tuyết, là cuộc sống giản dị, dễ thương của Yoshifumi Hama… Kỹ thuật sơn mài cũng được thể hiện bằng những phong cách khác nhau: nhẵn mịn, gồ ghề, trong bóng...

Lấy chủ đề “thời gian”, triển lãm gửi gắm đến người xem thông điệp: Trong nghệ thuật sơn mài, thời gian là tuổi tác của các họa sĩ, thời gian cũng làm cho cảm xúc, sự lựa chọn chủ đề, hình tượng nghệ thuật, bảng màu… thay đổi, làm đổi thay cách nghĩ suy về bản thân của người họa sĩ và chất liệu mà họ sử dụng. Cứ vậy, lịch sử nghệ thuật sơn mài đã có hàng trăm năm được hình thành thêm không ngưng nghỉ.

 Triển lãm diễn ra đến ngày 13/3.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

TIN MỚI

Return to top