ClockThứ Tư, 11/12/2019 06:49

Triển lãm 48 tác phẩm mới mừng ngày truyền thống

TTH.VN - Như thường lệ, triển lãm mỹ thuật nhân Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12) là sự hội tụ những tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ, nhà điêu khắc sau một năm sáng tạo. Triển lãm vừa được Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế khai mạc chiều 10/12.

Xem triển lãm “Gặp gỡ” của họa sĩ người PhápTriển lãm “Vườn thiên nhiên”Ấn tượng với “sắc thu”Ước vọng ngàn đời từ bảng màu rực rỡ

Phòng tranh là sự hội tụ đa dạng các thể loại, chất liệu và phong cách biểu hiện

Trưng bày tại Trường đại học Nghệ thuật, phòng tranh giới thiệu đến công chúng 48 tác phẩm của 48 hội viên. Đa phần các tác phẩm đều mới sáng tác, bao gồm nhiều thể loại: hội họa, đồ họa, điêu khắc… trên các chất liệu, như: acrylic, sơn dầu, sơn mài, chất liệu tổng hợp, bút sắt, thủy ấn họa, gò đồng, composite đất nung…

Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm, gồm: “Nắng sau vườn” của họa sĩ Phạm Hoàng Anh, “Giai điệu mùa xuân” của họa sĩ Nguyễn Đức Huy và “Hạt chuyển động” của nhà điêu khắc Lê Ngọc Thái. Hai tác phẩm “Giấy tiền vàng bạc” của họa sĩ Võ Thành Thân và “Bão” của nhà điêu khắc Nguyễn Văn Thọ được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2019.

Triển lãm diễn ra đến ngày 17/12.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Return to top