ClockThứ Sáu, 09/12/2022 15:39

Triển lãm ảnh tư liệu và giới thiệu sách về Đại tá Hà Văn Lâu

TTH.VN - Hơn 70 hình ảnh tư liệu và một số bài báo về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tá Hà Văn Lâu được trưng bày, giới thiệu tại không gian Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi, TP. Huế) vào chiều 9/12.

Tiếp nhận tài liệu của các nhà văn, nhà thơ Thừa Thiên Huế và Đại tá Hà Văn LâuTổ chức lễ tang Đại tá Hà Văn LâuNgười về lại bến làng Sình

Một góc không gian trưng bày các tư liệu ảnh về Đại tá Hà Văn Lâu

Sự kiện này được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với gia đình đại tá Hà Văn Lâu tổ chức nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh của ông (9/12/1918 - 9/12/2022).

Ngoài triển lãm, còn có buổi giới thiệu sách “Nhà ngoại giao - Đại tá Hà Văn Lâu: Hồi ức cách mạng trong kỷ niệm” do tác giả Kiều Mai Sơn cùng với con gái Đại tá là bà Hà Thị Diệu Hồng tuyển chọn, biên soạn và xuất bản nhằm hướng đến kỷ niệm 105 năm của ông vào năm 2023.

Dịp này, cựu hoa hậu Hà Kiều Anh, cháu Đại tá Hà Văn Lâu đã thay mặt gia đình trao tặng nhiều suất học bổng cho Hội Khuyến học thôn Lại Ân (xã Phú Mậu, TP. Huế), quê hương của đại tá.

Nhà ngoại giao - đại tá Hà Văn Lâu sinh ngày 9/12/1918 tại làng Sình (làng Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang - nay thuộc xã Phú Mậu, TP. Huế).

Tập sách “Nhà ngoại giao - Đại tá Hà Văn Lâu: Hồi ức cách mạng trong kỷ niệm” cũng được giới thiệu trong dịp này

Ông là nhà chỉ huy quân sự, nhà ngoại giao đại tài của đất nước, đã có nhiều đóng góp cho cách mạng Việt Nam. Sống một đời thanh bạch, chẳng vàng son, ông đã để lại cho thế hệ đời sau không chỉ là sự kính trọng, ngưỡng mộ về tài năng, phẩm giá đạo đức, mà còn là tài trí, mưu lược của một người con xứ Huế. Ông thuộc thế hệ học trò xuất sắc của Lãnh tụ Hồ Chí Minh. Ông nổi danh trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954) và đế quốc Mỹ (1954 - 1975) của dân tộc ta trên cả 2 mặt trận quân sự và ngoại giao.

Triển lãm diễn ra hết ngày 10/12. 

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Theo đường xuất bản theo đường văn

Với gần 300 trang sách, tập bút ký “Theo đường xuất bản theo đường văn” (NXB Thuận Hóa, 2023) được tác giả Nguyễn Duy Tờ “nhớ, biết và viết” trong suốt thời gian một năm, kể từ tháng 10/2022 - tháng 10/2023. Cuốn sách ghi lại những kỷ niệm, tình cảm đặc biệt của ông dành cho những con người tài hoa mà nhờ “theo con đường xuất bản nhiều năm”, ông đã có cơ duyên gặp gỡ.

Theo đường xuất bản theo đường văn
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Return to top