ClockThứ Ba, 26/12/2017 06:36

Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ”

TTH.VN - Chiều tối 25/12, triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” do Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại phòng triển lãm của Khách sạn Imperial.

Trải nghiệm với trúc chỉ

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 132 tác phẩm Trúc chỉ của 35 tác giả, trong đó có 47 tác phẩm của 25 họa sĩ và 85 tác phẩm của 10 sinh viên Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc - Đại học Huế. Đây là những tác phẩm được sáng tác trong workshop “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra trước đó từ ngày 9 đến 16/12.

Tác phẩm Trúc chỉ mang đến cho người xem hơi hướng và tinh thần của truyền thống

Sự mới mẻ, linh hoạt từ chất liệu, phương thức thể hiện, các hiệu ứng với ánh sáng mà tác phẩm Trúc chỉ mang lại đã đưa đến cho người sáng tác lẫn người xem hơi hướng và tinh thần của truyền thống.

Dịp này, Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam công bố Giải thưởng American Graphic Design Award 2017 của Tạp chí Graphic Design USA - Mỹ với bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ và trao tặng thưởng cho tác giả Đặng Thị Bích Ngọc, cựu sinh viên Khoa thiết kế Đồ họa, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng.

Trao chứng nhận Giải thưởng American Graphic Design Award 2017 cho  Đặng Thị Bích Ngọc

Đồng thời, giới thiệu Quỹ Trúc chỉ được thành lập từ tháng 5/2017 bởi Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giáo dục, cộng đồng và trao hỗ trợ cho quỹ xây dựng Trường mầm non Lâm Tỳ Ny ở Vỹ Dạ…

Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam cũng phát động cuộc thi thiết kế với nghệ thuật Trúc chỉ mang tên “Ánh sáng Trúc chỉ” - lần 1/2018 dành riêng cho sinh viên trên Thừa Thiên Huế bắt đầu từ ngày 25/12/201, kết thúc vào ngày 12/4/2018.

Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra đến ngày 5/1/2018.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Return to top