ClockThứ Sáu, 29/04/2022 19:40

Triển lãm hơn 70 tác phẩm vẽ về di sản

TTH.VN - Triển lãm “Mỹ thuật và di sản” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức vừa khai mạc vào chiều 29/4 tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội. Đến dự triển lãm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”Triển lãm bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều NguyễnKhai phá nguồn năng lượng trẻ

Trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc cho sinh viên

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 55 tác phẩm của các họa sĩ, giảng viên và 23 tác phẩm của sinh viên Trường đại học Nghệ thuật. Nhiều tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ chất liệu đến cảm hứng sáng tạo và đạt chất lượng mỹ thuật cao.

Các tác phẩm được sáng tác bằng nhiều chất liệu phong phú, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, đồ họa, bút sắt, tổng hợp… cùng các hình thức thể hiện khá đa dạng. Ngoài tranh, triển lãm còn có 2 tác phẩm điêu khắc gỗ, điều đó cũng phản ánh được sự hứng khởi của đề tài di sản lan tỏa đối với nhiều loại hình mỹ thuật.

Đây là những tác phẩm được sáng tác tại trại sáng tác “Mỹ thuật và di sản” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật tổ chức từ ngày 25/3 đến 20/4.

Trại sáng tác có sự tham gia của hơn 60 họa sĩ, giảng viên, sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật. Sau gần một tháng, các thành viên tham gia đã sáng tác hơn 100 tác phẩm. Ban tổ chức đã chọn hơn 70 tác phẩm để giới thiệu bằng hình thức triển lãm và trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm xuất sắc.

Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 40 năm (1982-2022) thành lập Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và 65 năm (1957-2022) thành lập Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

TIN MỚI

Return to top