ClockThứ Hai, 20/06/2022 13:41

Triển lãm hơn 950 tác phẩm bonsai, phong lan và đá cảnh

TTH.VN - Trong khuôn khổ các hoạt động Festival Huế 2022, sáng 20/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khai mạc triển lãm cây kiểng, phong lan ba miền 2022 tại vườn Thiệu Phương, Cơ Hạ và Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế. Đến dự khai mạc triển lãm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

75 tác phẩm nghệ thuật cây kiểng được tôn vinh tại FestivalTư liệu quý để nghiên cứu, phục hồi vườn Cơ HạThăm ngự viênCây kiểng xuống phốXứng danh Kiểng Huế

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham quan triển lãm 

Triển lãm cây kiểng, phong lan ba miền là ngày hội phô diễn hương sắc và dáng vẻ của thiên nhiên qua bàn tay tạo tác khéo léo của những nghệ nhân sinh vật cảnh.

Không gian vườn Thiệu Phương, Cơ Hạ và Phủ Nội Vụ rực rỡ sắc màu với sự hiện diện của hơn 500 tác phẩm bonsai, 300 tác phẩm phong lan và 150 tác phẩm đá cảnh. Đặc biệt là sự hiện diện của những loài lan quý hiếm, như: Xanh Huế, Giả Hạc... Đây là tác phẩm của 150 nghệ nhân, nhà sưu tập đến từ 16 câu lạc bộ của các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, triển lãm nhận được sự quan tâm, tích cực tham gia của các câu lạc bộ cây kiểng, các hội hoa lan cùng các nghệ nhân đến từ nhiều địa phương ở cả ba miền đất nước với nhiều tác phẩm đặc sắc.

Triển lãm nhằm phát huy không gian cảnh quan vườn Cơ Hạ và vườn Thiệu Phương. Với triển lãm này, du khách được chiêm ngưỡng một không gian cảnh quan thơ mộng của vườn Thượng uyển, đắm mình trong sắc màu rực rỡ của các loài phong lan đầy đủ sắc, hương cùng nhiều loài cây kiểng đẹp, độc đáo, lạ mắt, đặc trưng cho mỗi vùng miền.

Trong khuôn khổ triển lãm, các nghệ nhân cũng có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm qua diễn đàn trao đổi kinh nghiệm và hoạt động đề mô tác phẩm cây kiểng, tạo thêm sự gắn kết và giúp nâng cao kỹ năng tay nghề.

Một số hình ảnh tại triển lãm được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Không gian vườn Thượng uyển xanh mướt với sự hiện diện của hàng trăm tác phẩm cây kiểng

Những tác phẩm qua bàn tay tạo tác của nghệ nhân

"Tiếp nước" cho cây 

Vườn Thiệu Phương rực rỡ sắc màu

Triển lãm cũng trưng bày nhiều tác phẩm đá cảnh của các nhà sưu tập

Không gian triển lãm thêm sôi động với phần trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”

TIN MỚI

Return to top