ClockThứ Sáu, 24/06/2022 14:46

Triển lãm không gian GreenCityLab Huế

TTH.VN - Tập trung vào các giải pháp dựa vào thiên nhiên và khôi phục, mở rộng những cơ sở hạ tầng xanh là điều không gian triển lãm GreenCityLab Huế vừa khai mạc sáng 24/6 hướng đến. Triển lãm do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức tại 53 Nguyễn Huệ, TP. Huế.

“Trao quyền cho phụ nữ tuyến đầu chống biến đổi khí hậu”Thế giới không thể trì hoãn hành động tham vọng để chống lại biến đổi khí hậuCần nhiều nỗ lực để chống lại biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệNhững con số ý nghĩa trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậuGiữ đẹp mãi “quả bóng xanh” ...Đầu tư các công trình phòng chống thiên taiPhòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh giới thiệu về không gian triển lãm

Dự án nghiên cứu chung GreenCityLab Huế: tăng cường khả năng chống chịu trước khí hậu tại khu vực đô thị miền Trung Việt Nam thông qua các giải pháp dựa vào thiên nhiên để thích ứng nhiệt và cải thiện chất lượng không khí, được tài trợ bởi Bộ Nghiên cứu và Giáo dục, Cộng hòa Liên bang Đức.

Không gian triển lãm GreenCityLab Huế là một hợp phần của dự án “GreenCityLab Huế”, hướng đến hình thành một không gian đa cấp, đa ngành chia sẻ thông tin và kiến thức, nghiên cứu cũng như thử nghiệm về việc phát triển, trực quan hóa, đánh giá và thảo luận các ý tưởng, khái niệm về lập kế hoạch và thực hiện các giải pháp dựa vào thiên nhiên trong phạm vi TP. Huế như là các giải pháp hướng đến thích ứng trước biến đổi khí hậu và cải thiện chất lượng không khí.

Không gian triển lãm tập trung vào các giải pháp dựa vào thiên nhiên (NBS) và khôi phục, mở rộng những cơ sở hạ tầng xanh (GBI) của TP. Huế, được thiết kế là những không gian có thể tiếp cận công cộng trong thành phố với mục đích cung cấp thông tin và tạo điều kiện mở trong trao đổi, thảo luận và nghiên cứu về NBS và GBI dành cho các bên liên quan và cộng đồng. Trên cơ sở đó, những người triển khai sẽ hợp tác nhằm xây dựng một không gian thử nghiệm và nghiên cứu đa ngành cho việc phát triển, thử nghiệm, trực quan hoá, thảo luận và triển khai các ý tưởng, khái niệm trong bối cảnh NBS và GBI.

Để đạt được điều này, không gian triển lãm GreenCityLabHuế sẽ bao gồm những thành phần: Hai địa điểm tại những khu vực khác nhau trong TP. Huế sẽ là nơi không gian triển lãm công cộng về NBS và GBI; bốn không gian trưng bày công cộng bao gồm những giải pháp về GBI ở quy mô nhỏ được thực hiện tại các địa điểm đã được lựa chọn khác nhau; một trang web cung cấp thông tin về NBS và GBI và các những hoạt động liên quan.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh

TIN MỚI

Return to top