ClockThứ Tư, 15/09/2021 14:57

Triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”

TTH.VN - Sáng 15/9, Sở Văn hóa & Thể thao tổ chức triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông và các trang mạng xã hội: Tiktok, instagram, facebook, zalo, youtube…

Xây dựng Huế thành kinh đô áo dài“Áo dài Việt Nam – Lan tỏa yêu thương”Áo dài vào đời sốngTôn vinh vẻ đẹp của áo dài

Giao diện triển lãm “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” 

Diễn ra trong 15 tuần, triển lãm giới thiệu đến công chúng 15 clip, mỗi tuần một chủ đề, gồm các hình ảnh về quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển của áo dài Việt Nam qua nhiều góc nhìn khác nhau cũng như quá trình xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”. Từ đó, tôn vinh, gìn giữ vẻ đẹp vốn có, những giá trị di sản văn hóa truyền thống mà cha ông đã xây dựng, gìn giữ và phát huy đến hôm nay.

Các clip được thực hiện theo 15 chủ đề, như: Huế - Chiếc nôi của áo dài Việt Nam; khởi nguyên áo dài Việt Nam; áo dài trong dòng chảy văn hóa, lịch sử; y phục hoàng cung; áo dài nam; áo dài nữ; áo dài Huế; áo dài ngũ thân; từ truyền thống đến Quốc phục…

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cho biết, triển lãm nhấn mạnh các đặc điểm của hành trình nghiên cứu tìm kiếm nguồn gốc, đặc trưng của các loại áo dài từ truyền thống đến hiện đại; đồng thời, giới thiệu các yếu tố riêng có để Huế trở thành Kinh đô Áo dài Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc, gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đề án “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”.

Triển lãm được thực hiện trên nền tảng số, hệ thống mạng xã hội nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia và sáng tạo cộng hưởng của công chúng, đáp ứng mục tiêu kép vừa giới thiệu hành trình xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” vừa đáp ứng các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top