ClockThứ Ba, 30/03/2021 11:46

Triển lãm tranh “Trịnh & những âm ba” sẽ khai mạc vào chiều 1/4

TTH.VN - Trong dịp kỷ niệm 20 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, tại Gác Trịnh (đường Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế) sẽ diễn ra triển lãm tranh “Trịnh & những âm ba”, khai mạc vào chiều 1/4.

“Em và Trịnh” có kinh phí 50 tỷ đồngNhiều chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công SơnNhiều chương trình nghệ thuật tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn diễn ra trong năm 2021

Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng những bức tranh giá trị của các họa sĩ nổi tiếng: Vĩnh Phối, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Hoàng Đăng Nhuận, Nguyễn Đại Giang… và cả tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trước đó, chương trình giới thiệu đến khán giả những ca khúc viết về quê hương, tình yêu và thân phận con người của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như: Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Diễm xưa, Mưa hồng, Quỳnh hương, Còn tuổi nào cho em, Nghe những tàn phai, Dấu chân địa đàng, Đêm thấy ta là thác đổ...

Với sự thể hiện của các giọng ca: Phan Thu, Hữu Quang, Anh Thư, Minh Nguyệt…, khán giả được nghe lại những giai điệu mộc mạc, ca từ đơn giản nhưng đậm triết lý của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để cùng nhớ về người nhạc sĩ tài hoa, một người con của xứ Huế.

 Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top