ClockThứ Ba, 29/11/2022 13:58

Triệt xóa đường dây đánh bạc lên đến 30 tỷ đồng

TTH.VN - Sáng 29/11, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh triệt xóa thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với tang số lên đến 30 tỷ đồng.

Phát hiện, bắt các đối tượng ma túy và đánh bạcCảnh báo mạo danh cán bộ công an để lừa đảoGiăng bẫy đánh bạc, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồngKhởi tố các đối tượng đánh bạc, trộm tài sản ở A Lưới

Sau khi nhận tài khoản đánh bạc từ Nguyên, Lâm đã phân chia thành 19 tài khoản Agent và cấp lại cho một số đại lý cấp dưới 

Theo đó, từ công tác nghiệp vụ, phát hiện có một tài khoản cấp Master 8QV608 có tổng điểm cược gần 1,1 triệu điểm (tương đương khoảng 28 tỷ đồng) được đăng ký, phân trang và cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Từ đó, lực lượng công an đã tiến hành điều tra làm rõ, xác định tài khoản này là do đối tượng Lê Bảo Nguyên (SN 1984), trú tại phường Hương Sơ, TP. Huế) đưa cho Nguyễn Thanh Lâm (SN 1987), trú tại phường An Đông, (TP. Huế).

Sau khi nhận tài khoản đánh bạc từ Nguyên, Lâm đã phân chia thành 19 tài khoản Agent và cấp lại cho một số đại lý cấp dưới gồm Trần Văn Bên Em (SN 1986), Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa (SN 1990), Nguyễn Thị Minh Loan (SN 1986), Huỳnh Trọng Nhân (SN 1990 - tất cả cùng trú tại TP. Huế) để các đối tượng này thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc cho các con bạc trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng hình sự đọc lệnh bắt Lê Bảo Nguyên

Qua trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị, máy móc phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được tại nhà các đối tượng, lực lượng công an xác định, tại thời điểm khám xét, bắt giữ, đường dây này đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tang số gần 1,8 triệu điểm (tương đương khoảng 30 tỷ đồng).

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố các đối tượng Nguyễn Thanh Lâm, Lê Bảo Nguyên, Trần Văn Bên Em, Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

Đây là chiến công của các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh trong thực hiện kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022.                                                                 

Tin, ảnh: PHONG NHUNG   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Return to top