Thể thao

Trở lại với V. League

ClockChủ Nhật, 03/07/2022 06:15

Đá 4 trận, nghỉ dài 4 thángHạng Nhất ra quân

Ít có giải đấu vô địch bóng đá quốc gia nào “dễ tính” như V. League nhà ta. Sau khi phải hủy giải vì dịch COVID-19 tràn lan, mãi đến cuối tháng 2/2022, V. League mới trở lại trong mùa giải mới. Đá được 4 vòng lại “đắp chiếu”, nghỉ gần 4 tháng để các đội tuyển quốc gia và nhiều câu lạc bộ yên lòng làm nhiệm vụ quốc tế.

Hà Nội FC vô địch Cúp tứ hùng Hải Phòng 2022. Ảnh: laodong.vn

“Gái có công thì chồng chẳng phụ”. Các đội tuyển quốc gia “gom quân” chủ yếu từ các câu lạc bộ thi đấu tại V. League đều có tin vui, khiến cho từ quan tới dân trong nước đều “mở mặt mở mày”. Đội tuyển U23 Quốc gia sau khi bảo vệ thành công Cúp vàng tại SEA Games 31 đã vào tới tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Sướng nhất ở cả 2 giải đấu đều thắng nốc ao và vượt qua kình địch là “voi chiến” Thái Lan.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia cũng đã giành được 4 điểm quý báu, điều mà chưa có đội bóng Đông Nam Á nào làm được ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á 2022. Chiến thắng 3 - 1 gã láng giềng to con Trung Quốc và trận hòa Nhật Bản 1-1, mừng đến… chảy nước mắt. Cùng bởi trận hòa này mà Samurai Nhật Bản dù vẫn có vé dự vòng chung kết cuối năm nay ở Qatar, nhưng đành ngậm ngùi nhường lại vị trí chung cuộc nhất bảng B cho Saudi Arabia.

Không ưa cái bụng khi phải “ăn không ngồi rồi”, nhưng với nhiều đội có quân góp mặt ở các đội tuyển quốc gia cũng được hưởng lợi. Ví như cầu thủ U23 Quốc gia Danh Trung được tung vào sân phút 82 trong trận Viettel FC - Young Elephants (Lào) AFC Cup 2022 đã có ngay pha kiến tạo đẹp mắt cho Mạnh Dũng ghi bàn. Cùng với Mạnh Dũng và Danh Trung, nhiều cầu thủ trẻ khác như Văn Tùng (Hà Nội), Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Lương Duy Cương (Đà Nẵng)… cũng “nhờ U23” mà tạo dựng được tiếng tăm.

Cuối tuần qua, V. League 2022 trở lại bằng trận thư hùng (đấu bù) giữa Nam Định và Hà Nội FC. Còn vòng 5 V. League 2022 sẽ chính thức khai cuộc cuối tuần này. Được xem là tâm điểm sẽ là cuộc đọ sức giữa Topenland Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai. Với những đầu tư mạnh mẽ của cả 2 khi đưa về một loạt cầu thủ chất lượng, Bình Định là đối thủ xứng tầm của Hoàng Anh Gia Lai đang rất “khát” điểm.

Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai được xem không phải ngồi chờ lâu. Đội bóng áo lính là chủ nhà vòng bảng AFC Cup 2022, còn đội bóng phố núi đăng cai AFC Champions League 2022. Không có được may mắn kia, nhiều đội bóng V. League cũng đã có cách “hâm nóng” bằng các giải đấu giao hữu. Gần tới ngày trở lại là giải tứ hùng tổ chức ở Hải Phòng với sự góp mặt của các đội Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội và Hải Phòng; hay ở Nghệ An với SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An.

Có vẻ như thấm thía nỗi sầu “ngồi chơi xơi nước” hàng mấy tháng trời nên  Ban Bóng đá chuyên nghiệp và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa quyết định từ năm 2024 sẽ tổ chức V. League theo kiểu châu Âu, có  thời gian biểu vắt từ năm này qua năm khác. Còn tạm thời mùa giải này và cả năm sau nữa, phải cứ ý chang như cũ cái đã.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top